Dòng sự kiện:
Nghệ An: Phong tỏa, lấy hơn 600 mẫu xét nghiệm tại bản Chăm Puông
14/07/2021 13:07:09
Bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) có 3 ca nhiễm COVID-19 chưa rõ nguồn lây đã bị phong tỏa. Lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân.

Liên quan đến 3 trường hợp bị nhiễm COVID-19, sáng 14/7, lãnh đạo xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An), cho biết, lực lượng chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ bản Chăm Puông để phòng dịch. Đây là bản khó khăn nhất của xã Lượng Minh, cách trung tâm xã gần 20km.

0

Chốt kiểm dịch được lập ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An)

Hiện nay, các nhân viên y tế đã có mặt ở bản này để truy vết, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho từng hộ dân trong bản.  

Các lực lượng được chia làm 6 tổ, gồm 3 tổ xét nghiệm và 3 tổ truy vết tiến hành tác nghiệp nhanh (ảnh TC)

Trong đêm 13/7, lực lượng y tế đã triển khai lấy được 119 mẫu của F1 và các trường hợp liên quan đến 3 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 2 mẫu kết quả test nhanh dương tính lần 1. 2 mẫu này đã được gửi xuống Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm PCR. Dự kiến, chiều nay sẽ có kết quả.

Sáng 14/7, lực lượng chức năng tiếp tục hoàn tất công tác lấy mẫu (Ảnh TC)

Tham gia lấy mẫu có 20 người thuộc Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, 10 người của Trung tâm Y tế huyên Kỳ Sơn và có 6 người tăng cường của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Hiện lực lượng chức năng đã xác định được hơn 40 trường hợp F1. Những người này sẽ được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Trường DTNT THCS Tương Dương.

Lực lượng Y tế dự phòng tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân và toàn bộ khu dân cư của bản Chăm Puông (Ảnh TC)

Bản Chăm Puông có 890 nhân khẩu 192 hộ đều là người Khơ Mú, trong đó có trên 100 người đang đi lao động ở xa, không lưu trú tại địa phương.

Ngoài bản Chăm Puông đã bị phong tỏa, các bản còn lại ở xã Lượng Minh đã lập chốt ở cửa ngõ ra vào bản để kiểm soát người ra vào. Người dân đi qua đều phải dừng lại đo thân nhiệt và khai báo y tế. Nếu có yếu tố dịch tễ sẽ không được qua.

Dự kiến trong ngày hôm nay, lực lượng y tế sẽ hoàn tất công tác lấy hơn 600 mẫu tại bản Chăm Puông (ảnh TC)

Như tin đã đưa, trưa 13/7, bà C.T.L (42 tuổi) và vợ chồng con trai đưa cháu nội hơn 2 tháng tuổi ra Trung tâm Y tế huyện để khám. Khi test nhanh sàng lọc trước khi vào viện, bà L và cô con dâu 22 tuổi có kết quả dương tính 3 lần liên tục. Cơ quan y tế sau đó tiếp tục lấy mẫu cháu bé và người chồng, kết quả cho thấy bé gái này cũng nhiễm COVID-19.

Theo lời khai của các bệnh nhân thì thời gian gần đây họ chỉ đi làm rẫy, không đi ra khỏi địa bàn huyện, cũng không tiếp xúc với người nào đi xa về. Trước khi phát hiện dương tính với COVID-19 vài ngày, người mẹ chồng đã có triệu chứng của bệnh như sốt, ho, mệt mỏi...

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến