Dòng sự kiện:
Nghệ An: Thêm một người đàn ông nghi bị ngộ độc sau khi uống rượu ngâm cây rừng
22/03/2018 20:00:18
Sau khi uống rượu ngâm với cây rừng ở nhà hàng xóm, một người đàn ông ở huyện Quế Phong (Nghệ An) đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 22/3, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi uống rượu.

Ông Lữ Văn Duyên đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 10h, ngày 22/3, ông Lữ Văn Duyên (51 tuổi), trú tại bản Hủa Na 2, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã sang nhà hàng xóm để uống rượu ngâm cây rừng và rượu cần.

Đến khoảng 12h trưa, khi vừa về đến nhà thì ông Duyên bất ngờ bị ngã rồi lên cơn co giật, sùi bọt mép. Phát hiện sự việc, người nhà ông Duyên đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu.

Tại đây, qua kiểm tra ban đầu, bệnh nhân được xác định nghi do ngộ độc sau khi uống rượu. Hiện, ông Duyên đang được các bác sỹ tích cực điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào ngày 12/3, 4 người gồm: Anh Moong Văn Đi (SN 1978) và vợ là Lô Thị Văn (SN 1978), em trai là Moong Văn Mươi (SN 1984) và Lữ Văn Khăm (SN 1994), là em rể của anh Đi, cùng trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn với các biểu hiện bị ngộ độc nặng.

Mặc dù các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hồi sức cho các nạn. Tuy nhiên, 3 nạn nhân gồm chị Văn, anh Đi, anh Mươi đã tử vong. Anh Lữ Văn Khăm tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua xét nghiệm mẫu, chai rượu được xác định là ngâm cây lá ngón.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến