Dòng sự kiện:
Vụ ngộ độc rượu khiến 4 người thương vong: Độc tố từ rễ cây ‘lạ’
14/03/2018 19:53:28
Mới đây, Sở y tế Nghệ An đã có báo cáo nhanh về vụ việc nhóm người uống rượu bị ngộ độc ở Kỳ Sơn (Nghệ An), qua đó xác định nguyên nhân do độc tố từ rễ thân cây “lạ” được ngâm trong rượu.

Sau khi cử đoàn công tác về tận địa phương để tiến hành kiểm tra, làm rõ, ngày 14/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Nghệ An đã có báo cáo nhanh về vụ ngộ độc thực phẩm khi uống rượu ngâm cây rừng khiến 3 người tử vong và 1 người khác nhập viện nguy kịch tại Bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) .

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Nghệ An về vụ ngộ độc rượu ở huyện Kỳ Sơn khiến 3 người tử vong, 1 người khác nhập viện nguy kịch.

Theo đó, nguyên nhân vụ ngộ độc ban đầu được nghi vấn do độc tố từ rễ, thân cây “lạ” được ngâm trong rượu. Vì, trong bữa ăn tất cả các trường hợp đều uống rượu, trong đó có 1 người là bà Lô Thị Văn chỉ uống có 1 chén rượu mà không ăn bất kỳ món nào khác.

Hiện Sở y tế đã lấy mẫu cây lạ gửi ra Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để tiến hành xét nghiệm xác định nguyên nhân chính xác vụ ngộ độc.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

Như ANTT đã đưa tin, vào ngày 12/3, anh Moong Văn Đi (SN 1978) và vợ là Lô Thị Văn (SN 1978), em trai là Moong Văn Mươi (SN 1984) và Lữ Văn Khăm (SN 1994 là em rể của anh Đi) cùng trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn với các biểu hiện bị ngộ độc nặng.

Nạn nhân trong vụ uống rượu ngộ độc đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Mặc dù, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hồi sức nhưng 3 nạn nhân gồm chị Văn, anh Đi, anh Mươi đã tử vong. Anh Lữ Văn Khăm tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến