Dòng sự kiện:
Nghệ An: Xót xa sách vở ngập trong bùn trước ngày tựu trường
20/08/2018 07:03:10
Ngày 20/8, học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An sẽ tựu trường chuẩn bị cho năm học 2018 – 2019. Tuy nhiên, rất nhiều trường vẫn đang ngập sâu trong nước và bùn, rất nhiều sách vở và đồ dùng học tập đã bị hư hỏng.

Ngày 19/8, ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, theo thống kê trên địa bàn đã có 7 trường học và trụ sở phòng giáo dục huyện bị lũ lụt tàn phá nghiêm trọng.

Trường tiểu học Mường Xén đang ngập trong bùn đất.

Phần lớn sách vở được chuyển lên tầng 2 của trường.

Trong đó, trường tiểu học thị trấn Mường Xén đã bị nước tràn vào gây ngập toàn bộ trường. May mắn là các thầy cô đã di chuyển phần lớn sách vở và đồ dùng học tập lên tầng 2 trước khi nước lũ tràn vào. Đến thời điểm hiện nay nước đã rút nhưng bùn non ngập cao đến nửa mét. Tại trường mầm non thị trấn, tiểu học thị trấn, trụ sở phòng GD&ĐT, nước sông dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ nhà ở, phòng học và các công trình khác.

Các giáo viên đang dọn dẹp trường mầm non.

Khung cảnh vẫn đang rất ngổn ngang.

Tại trường mầm non Mường Típ cơ sở chính và bản Xốp Típ, nước suối dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ nhà ở, phòng học và các công trình khác. Toàn bộ đồ chơi và thiết bị dạy học đã bị hư hại. Trường PTDTBT THCS Mỹ Lý, tại bản Xốp Tụ có 1 nhà ở của giáo viên bị sập và 1 nhà khác bị cuốn trôi;

Trường mầm non Mường Ải, tại cơ sở chính, lũ ngập toàn bộ nhà ở, phòng học và các công trình khác; trường tiểu học Mường Ải, tại cơ sở chính, bùn, đất tràn vào 4 phòng ở của giáo viên.

Phòng làm việc của giáo viên sau lũ.

Các lớp học được dọn dẹp nhưng vẫn chưa thể sạch hoàn toàn.

Đặc biệt, có 1 học sinh lớp 6 trường PTDTBT THCS Chiêu Lưu bị chết đuối do nước cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính ban đầu do cơn bão số 4 gây ra cho ngành giáo dục Kỳ Sơn hơn 3,5 tỷ đồng.

“Hiện, phòng GD&ĐT Kỳ Sơn chỉ đạo Hiệu trưởng các trường bị thiệt hại tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban ngành để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra. Ngày tựu trường sắp tới, việc cơ sở vật chất, đồ dùng học sinh bị cuốn trôi và hư hỏng khiến cho ngành giáo dục huyện khó khăn”, ông Nguyễn Hồng Hoa cho biết thêm.

Những cuốn sách còn sót lại sau trận lũ, còn tất cả đã bị chìm trong nước và bùn.

Tại huyện Con Cuông, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Hùng cho biết: “Hiện tại trên địa bàn huyện Con Cuông, nước đã rút dần, cuộc sống nhân dân vùng ngập lụt đang rất khó khăn và từng bước được khắc phục”.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, riêng trường THCS Dân tộc nội trú Bồng Khê vẫn chìm trong biển lũ, bàn ghế sách vở và đồ dùng cá nhân của 300 học sinh và 36 thầy, cô giáo bị hư hỏng hoàn toàn và không thể sử dụng được.

Trường THCS DTNT Bồng Khê còn bị ngập lũ.

Huyện đang huy động các lực lượng, công an, bộ đội, giáo viên, phụ huynh đến các trường để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do thiệt hại quá nặng nề nên ngày tựu trường ngày 20/8 sẽ không kịp hoàn thiện để đón học sinh. Vì vậy nhà trường sẽ tổ chức cho các em cùng dọn vệ sinh, chung tay khắc phục hậu quả sau bão.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến