Dòng sự kiện:
Nghi án hiệu trưởng mầm non 'ôm nợ' tiền tỷ, mất tích khó hiểu
07/12/2017 15:10:58
Hơn 10 ngày qua, nữ hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) không có mặt ở địa phương khiến dư luận hết sức lo lắng, bởi bà này đang nợ các giáo viên và nhà trường hàng tỷ đồng.

Bà Đỗ Thị Tình (SN 1972), Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tế Lợi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bỗng dưng “mất tích” khỏi địa phương hơn 10 ngày qua khiến những chủ nợ của bà hết sức lo lắng.

 

Văn bản báo cáo của xã Tế Lợi về vụ việc

Nguyên do là bà này nợ nhiều cá nhân và tiền quỹ của nhà trường với tổng số tiền lên tới cả tỷ đồng. Nhiều người nghi ngờ, sự mất tích khó hiểu của bà trong những ngày qua là để trốn nợ.

Được biết, bà Tình đã tự ứng gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) để trả tiền mua bàn ghế cho lớp nhưng chưa trả. Ngoài ra, bà còn mang 25 triệu đồng tiền phụ huynh đóng góp mua đồ ăn sáng cho học sinh nhưng mới trả cho nơi cung ứng được 3 triệu đồng.

Trao đổi về vụ việc, ông Đỗ Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) xác nhận, từ ngày 24/11 đến nay, bà Đỗ Thị Tình không đến trường làm việc, không có mặt ở địa phương.

“Chúng tôi cũng chưa dám khẳng định bà Tình có bỏ trốn hay không vì bà nằm trong danh sách đi học lớp quản lý ở TP. Thanh Hóa thời gian này. Tuy nhiên, xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Nông Cống để có hướng xử lý’, ông Minh cho hay.

Ông Đỗ Ngọc Phan, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống, cho biết huyện đã tạm giao quyền điều hành trường Mầm non Tế Lợi cho bà Nguyễn Thị Thành (Phó hiệu trưởng nhà trường) để ổn định công tác quản lý.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết huyện đã nắm được thông tin và hiện đang giao công an huyện vào cuộc làm rõ vụ việc.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến