Dòng sự kiện:
Nghi phạm vụ làm chết bé gái 23 ngày tuổi từng hoảng loạn đòi tìm cháu bị 'bắt cóc'
29/11/2017 11:50:44
Thông tin người bà nội chính là nghi phạm liên quan đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khiến dư luận bàng hoàng, những người hàng xóm của gia đình nạn nhân càng tỏ ra bất ngờ.

Liên quan đến vụ án chấn động dư luận trong những ngày qua, cháu bé 23 ngày tuổi bị sát hại tại phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), chỉ sau 3 ngày vụ việc xảy ra, CQĐT đã nhanh chóng xác định được nghi phạm.

Những người hàng xóm kể lại sự việc

Danh tính nghi phạm đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng chính thức công bố. Tuy nhiên, những nguồn tin đáng tin cậy đều cho biết, người gây ra cái chết của cháu bé chính là bà nội bé, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), HKTT tại Thái Bình.

Tìm hiểu những thông tin bên lề vụ án, ngày 29/11, PV ghi nhận tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, ngôi nhà của gia đình anh Lê Hữu Thuận 2 ngày nay đóng cửa im lìm. Được biết, sau khi nhận bàn giao thi thể con gái từ cơ quan chức năng, vợ chồng anh đã cùng nhau đưa bé về quê Thái Bình tổ chức an táng. 

Từ khi xảy ra vụ việc, thông qua lời kể của bà Xuân về những "kẻ bắt cóc", người dân trong khu phố đều sống trong tâm trạng hoang mang cực độ, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, khi thông tin nghi phạm liên quan đến cái chết của cháu bé được tiết lộ, từ nỗi sợ bị bắt cóc, những người hàng xóm với gia đình nạn nhân tỏ ra bàng hoàng.

Hàng xóm chỉ vị trí bà Xuân nằm giả ngất khi xảy ra vụ việc

Một người dân sống gần gia đình nạn nhân chia sẻ: “Tôi nghe thấy người ta nói bà nội là nghi phạm giết cháu bé, chúng tôi mới chỉ biết được thế thôi nhưng cũng chưa thể nào tin nổi. Nếu quả đúng là như thế thì kinh khủng quá, cả đời tôi chưa nhìn thấy những chuyện ngược đạo lý như thế bao giờ”.

Theo lời người này kể, bà Xuân không phải là người sống ở địa phương này, chỉ thi thoảng bà mới từ Thái Bình vào Thanh Hóa ở vài ngày thăm con cháu. Từ khi con dâu sinh em bé, bà Xuân ở lại để giúp con.

“Bà ấy mới đến nên cũng không có thăm hỏi hàng xóm láng giềng gì đâu, hiếm có ai được nói chuyện với bà ấy. Bà chỉ ra vào quét dọn rồi lại đóng cửa ở trong nhà thôi”, người này nói. 

Kể lại những gì đã chứng kiến, một người hàng xóm của gia đình cho biết: “Lúc nghe anh Thuận kêu cứu, chúng tôi chạy ra xem thì thấy bà ấy nằm bên mép đường gần cổng nhà, chỉ ú ớ chứ không nói gì. Bế bà Xuân vào nhà, mọi người định gọi taxi đưa bà đi bệnh viện nhưng chính bà ấy nhất quyết không muốn đi, còn nói phải đi tìm được cháu bị bắt cóc.

Người này cũng kể thêm: “Khi đó trên tay và trên mũi của bà còn dính máu, chúng tôi còn nghĩ là trong lúc giằng co với kẻ bắt cóc thì bà bị thương. Nhưng sau đó xem lại thì trên người bà lại không có vết thương”.

Trao đổi về sự việc, với ông Võ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho hay: “Những ngày qua thông về vụ bắt cóc khiến dân tình rất hoang mang. Tuy nhiên, khi có nghi phạm được xác định, người dân đã phần nào được trấn an. Cho đến thời điểm này, chúng tôi mới chỉ nắm được, đây không phải là một vụ bắt cóc mà là vụ án giết người”.

Ông Hiếu cũng cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, tôi đã đến nhà nạn nhân, còn hỏi chuyện người bà này. “Bà ấy trông rất tỉnh táo, bình tĩnh. Khi chúng tôi hỏi về chuyện có phải bà đi bói toán không, bà phủ nhận rồi còn nói là chỉ ở nhà cả ngày để thắp hương cầu mong sớm tìm thấy cháu", vị này kể.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến