Dòng sự kiện:
Nghịch cảnh chợ đêm ở Huế: 'Hoan hô Chủ tịch tỉnh!'
11/09/2018 12:42:25
Đó là lời thốt lên của một doanh nghiệp khi hay tin UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế có công văn yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng chợ đêm trái phép ở siêu thị Big C Huế.

Ngày 10/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn yêu cầu các sở, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm sử dụng đất, quy hoạch xây dựng tại khu vực Siêu thị Big C Huế.

Tình trạng mua bán ở khu vực Siêu thị Big C Huế.

Liên quan đến thực trạng trên, ANTT đã từng có loạt bài về tình trạng chợ đêm trái phép ngang nhiên hoạt động trong khu vực Siêu thị Big C. Theo đó, dù khu đất này nằm trong quy hoạch với công năng sử dụng làm bãi đậu xe, trồng cây xanh nhưng một khu chợ vẫn ngang nhiên mọc lên ở đây, gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và an ninh trật tự.

Trước vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có ý kiến: Việc sử dụng sai mục đích thuê đất, không đúng quy hoạch xây dựng thì thực hiện xử lý thu hồi đất theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty cổ phần Espace Business (đơn vị thuê đất) để yêu cầu chấm dứt sử dụng đất cơi nới làm hàng quán buôn bán; theo dõi và cương quyết xử lý vi phạm, tham mưu xử lý thu hồi đất. Đồng thời, giao Sở Xây dựng, UBND TP Huế chỉ đạo xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về xây dựng, yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm.

Tất cả những việc này yêu cầu tập trung thực hiện, xử lý dứt điểm trong tháng 9/2018.

Trước động thái tích cực trên, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trung tâm mua sắm sinh viên ở số 37, đường Bà Triệu (TP Huế) chia sẻ, trong không khí đìu hiu, ảm đạm mà khu chợ đang trải qua thì đây là tia hy vọng lớn đối với các tiểu thương thuê lô ở trung tâm của bà. "Hoan hô Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế!", bà Hồng thốt lên.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện tại có khoảng hơn 150 tiểu thương đang có lô kinh doanh mua bán tại khu chợ đêm trái phép ở khu vực Siêu thị Big C Huế. Việc chấm dứt mua bán ở khu vực này dù xét về lý là đúng nhưng về tình sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống mưu sinh của nhiều người.

Liên quan đến vấn đề này, vị Giám đốc Công ty TNHH MTV Trung tâm mua sắm sinh viên cho hay, hiện khu chợ của bà vẫn còn khoảng vài chục lô trống, phía Ban quản lý luôn chào đón và có những chính sách ưu đãi cho các tiểu thương.

Tại trung tâm kinh doanh và mua sắm Ngô Đồng nằm trên đường Trần Phú, TP Huế, đại diện trung tâm này cũng cho biết, trung tâm mới đi vào hoạt động từ giữa tháng 7/2018 nên còn khoảng 100 lô chưa cho thuê. Nếu các tiểu thương tìm về kinh doanh, trong tháng đầu tiên, trung tâm sẽ giảm 100% tiền thuê lô, các tháng tiếp theo chỉ lấy ngang giá 2 triệu đồng/lô/tháng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến