Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Mỹ thăm Ukraine ngay trước phiên luận tội Tổng thống
31/12/2019 18:06:44
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cuối tuần này sẽ có chuyến thăm đáng chú ý tới Ukraine khi diễn ra ngay trước phiên luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Mike Pompeo sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

"Chuyến đi ngày 3/1/2020 của Ngoại trưởng Mike Pompeo thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ, không lay chuyển của Mỹ đối với Ukraine, cũng như nhằm thảo luận tiến trình cải cách cần thiết để Ukraine hội nhập châu Âu - Đại Tây Dương", thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Trước đó, Hạ viện Mỹ hôm 18/12 tuyên bố xem xét bãi nhiệm Trump vì hai cáo buộc lạm quyền và cản trở quốc hội. Chuyến đi của Pompeo diễn ra trước khi Thượng viện mở phiên tòa xem xét kết tội và bãi nhiệm Trump.

Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ bị cáo buộc đã sử dụng khoản trợ cấp quân sự quan trọng dành cho Ukraine để buộc nhà lãnh đạo nước này phải điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới. 

Ông chủ Nhà Trắng sẽ bị phế truất nếu hai phần ba thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống lại ông. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng khả năng này là rất thấp vì Thượng viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến