Dòng sự kiện:
Ngư dân ăn rong để cầm hơi suốt 2 ngày trôi dạt trên biển
15/06/2021 18:00:34
Bị lật bè, 2 ngư dân phải bám vào tấm xốp lênh đênh trên biển. Để sống sót, họ phải ăn rong biển và nước sót lại trong các lọ trôi dạt.

Ngày 15/6, UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 ngư dân Lê Đức Giang (36 tuổi) và Lê Đức Dương (34 tuổi), cùng trú phường Hải Hòa mất liên lạc trên biển hôm 12/6 đã được đưa về nhà an toàn.

Khoảng 21h ngày 14/6, tàu cá của ngư dân tỉnh Nghệ An đã phát hiện và cứu hộ anh Lê Đức Giang khi anh đang lênh đênh trên vùng biển Thanh Hóa cách đảo hòn Mê khoảng 10 hải lý.

Ngư dân Lê Đức Giang đã về đến gia đình

Đến 1h ngày 15/6, tàu cá của ngư dân Nghệ An đã giao anh Giang cho tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đưa về Đồn Biên phòng Hải Hòa để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế. Đến 5h cùng ngày, anh đã ổn định sức khỏe, đã được bàn giao về gia đình chăm sóc và tiếp tục theo dõi y tế tại nhà.

Ngư dân này kể lại, ngày 12/6, anh cùng ngư dân Lê Văn Dương mỗi người đi một bè kết bằng luồng và xốp ra khu vực gần đảo Mê đánh bắt hải sản.

Cơn bão số 2 làm sóng to đã đánh lật bè của cả hai và khiến họ phải bám vào xốp trôi dạt 2 hướng khác nhau. Đến 21h30 ngày 13/6, anh Lê Văn Dương được một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam cứu sống.

"Trong 2 ngày trôi dạt, tôi đã vớt rong biển để ăn và uống những giọt nước ngọt còn sót trong vỏ chai nhựa trôi nổi để sống sót", anh Giang nói. Hiện sức khỏe của cả hai đã ổn định.

 L.D

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến