Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thêm tàu bị chìm, ngư dân mất tích trên biển tăng lên 11 người
11/01/2018 11:23:44
Do ảnh hưởng của gió mùa, biển động mạnh đã khiến 5 tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị chìm, đến nay, ngoài số người đã được cứu vớt vào bờ an toàn, vẫn còn 11 ngư dân mất tích trên biển.

Ngày 11/1, theo thống kê mới nhất từ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, số ngư dân địa phương gặp nạn mất tích trên biển hiện nay là 11 người.

Từ đêm 8/1, đợt gió mùa đông bắc mạnh tràn xuống bắc bộ và bắc trung bộ gây gió mạnh cấp 7 đến cấp 8, giật cấp 9 cấp 10, gây mưa và giá rét, biển động mạnh trên biển đã khiến nhiều tàu thuyền bị sóng đánh chìm.

Một số tàu cá gặp nạn đã may mắn được cứu sống khi có tàu khác phát hiện

Đã có nhiều tàu cá của ngư dân Thanh Hóa gặp nạn chìm tàu, tổng số nạn nhân vẫn đang mất tích trên biển tới nay là 11 người.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, UBND TP. Hải Phòng phối hợp hỗ trợ, tăng cường lực lượng tìm kiếm cứu nạn các phương tiện và ngư dân đang mất tích này.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT và UBND các huyện Tĩnh Gia, Hậu Lộc, TP. Sầm Sơn, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động tìm kiếm các lao động mất tích trên biển.

Tang tóc bao trùm xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia

Cụ thể, tàu TH.91552-TS có công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia) bị chìm ở Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Tàu có 8 thuyền viên, 3 người may mắn được phương tiện khác cứu sống, còn lại 5 người hiện vẫn đang mất tích.

Cùng xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia là Tàu TH.1288-TS công suất 60CV của anh Nguyễn Văn Mạnh hành nghề câu mực bị chìm ở phía Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Trên tàu có 5 người, 2 người may mắn được cứu sống, hiện đã đưa về đến địa phương, còn 3 người vẫn đang mất tích.

Cùng chung cảnh ngộ là tàu TH.3202-TS công suất 85CV của ông Ngô Văn Quân (ở phường Quảng Tiến, Tp. Sầm Sơn) hành nghề lưới rê bị chìm cách bờ biển Sầm Sơn khoảng 3 hải lý. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 3 thuyền viên, tới nay cả 3 người này vẫn đang mất tích.

Ngoài ra, có 2 tàu khác cũng gặp nạn tương tự, tuy nhiên, những ngư dân trên 2 tàu này may mắn được cứu sống cả. Đó là tàu TH.90804-TS có công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân (ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) hành nghề câu mực bị chìm cách phía Đông Bắc đảo Mê khoảng 36 hải lý. 5 thuyền viên trên tàu đều được đưa vào bờ an toàn.

Một số tàu thuyền khác cũng bị mất liên lạc khi đang hoạt động trên biển, tuy nhiên sau đó đã trở vào bờ an toàn.

Lương Diễn
 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến