Dòng sự kiện:
Người dân đeo khẩu trang đi mua vàng ngày Vía Thần tài
03/02/2020 18:06:04
Mặc dù vẫn có nhiều người hào hứng mua vàng để lấy may nhân ngày 10/1 âm lịch, hay còn gọi là ngày Vía Thần tài, tuy nhiên năm nay, nhiều cửa hàng vẫn đìu hiu do vắng khách.

Người dân quan niệm, ngày mùng 10/1 âm lịch là ngày Thần Tài. Vì thế, mọi người thường đi mua vàng để có may mắn, với mong ước có một năm làm ăn phát tài phát lộc. Với giới kinh doanh, người làm ăn buôn bán, tiểu thương, ngày vía Thần Tài là ngày rất quan trọng. 

Tại Thanh Hóa, ghi nhận sáng 3/2, tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP Thanh Hóa, người dân phần lớn tập trung đông đúc ở một số hiệu vàng lớn như Kim Chung, Kim Bảo để mua vàng.

Nhân viên đeo khẩu trang để phòng dịch Corona

Lo ngại dịch virus Corona, khách hàng và nhân viên đều đeo khẩu trang trong lúc giao dịch. Dù vẫn có nhiều khách hàng chen chân ở một số cửa hiệu vàng nổi tiếng, tuy nhiên, so với những năm trước, thì số lượng khách mua vẫn còn thua xa. Thậm chí, nhiều cửa hàng khác lại trong cảnh đìu hiu vắng khách.

Khách đeo khẩu trang mua vàng tại TP Thanh Hóa

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay các công ty vàng bạc đá quý cũng đưa ra nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt. Ngoài các loại nhẫn tròn, vàng lá… truyền thống, nhiều cửa hàng còn đưa ra các mẫu mã theo phong thủy, như: ông thần tài, tỳ hưu… Đặc biệt, các mẫu vàng hình con chuột là linh vật của năm Canh Tý được khách ưa thích.

Nhiều người quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài để lấy may

Tại cửa hàng vàng Kim Chung, đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa, giá vàng mua vào là 4.370.000 đồng/chỉ; bán ra: 4.500.000 đồng/chỉ. Đối với vàng hình ông thần tài, con chuột, tăng thêm từ 50-100.000/chỉ đồng tiền công. Như vậy, giá vàng đã tăng lên so với hôm qua 150.000 đồng.

Tại cửa hàng Kim Chung, khách phải chen lấn để mua được vàng

Xe tràn ra lòng đường vì quá đông khách

Chị Nguyễn Thu Hương (TP Thanh Hóa) cho biết: ”Tôi có quan niệm, ngày Thần Tài thì phải mua vàng để lấy may. Hàng chục năm nay tôi đều làm như vậy. Mọi năm tôi mua vài chỉ vàng một lần là bình thường, nhưng năm nay giá vàng cao, nên tôi chỉ mua 2 chỉ để may mắn”.

Vì giá vàng cao, năm nay số khách mua vẫn ít hơn mọi năm

Anh Quang Minh (TP Thanh Hóa) cũng cho biết: “Do lo ngại chỗ đông người, sợ dịch bệnh virus Corona, tôi chọn cửa hàng vắng khách để mua vàng chứ không chạy theo số đông, phải mua ở cửa hiệu lớn. Và cũng vì giá vàng cao nên năm nay tôi cũng chỉ mua để tượng trưng là chính”.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến