Dòng sự kiện:
Người đàn ông nhiễm COVID-19 đi tàu từ TP HCM về Thanh Hóa
12/07/2021 17:10:29
Bệnh nhân là nam giới, đi chuyến trên chuyến tàu SE8 từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa hôm 9/7. CDC Thanh Hóa đang truy vết những người đi cùng tàu với người đàn ông này.

Ngày 12/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC) cho biết vừa ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Người này là nam giới (56 tuổi), có địa chỉ tại xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm bảo vệ tại Công ty cơ khí Nhật Nam, địa chỉ tại ấp 3, đường Phan Văn Lưu, phường Biên Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ngày 1/7, ông được người thân có địa chỉ tại tại quận 12, TP HCM đón lên nhà.

6h ngày 8/7, ông lên ga Sài Gòn đi tàu SE8 về Thanh Hóa, ngồi ghế 42 toa số 11, dừng tại ga Thanh Hóa vào khoảng 16h30 ngày 9/7. Sau khi xuống tàu, bệnh nhân tự bắt taxi hãng Bắc Trung Nam vào trạm y tế khai báo và được hướng dẫn về cách ly tại nhà.

Sáng 10/7, ông có biểu hiện ho, khó thở nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương khám và được chuyển vào khu vực cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hôm nay (12/7), bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Lực lượng chức năng ngay sau đó tiến hành truy vết các F và hiện tại đã truy được 5 F1 gồm 4 người trong gia đình và 1 người lái taxi. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung.

CDC Thanh Hóa đang tiếp tục truy vết những hành khách cùng toa tàu với bệnh nhân. Tính đến ngày 12/7, Thanh Hóa có 24 bệnh nhân đang điều trị COVID-19. 

Cũng trong chiều nay, CDC Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc.

Bệnh nhân là công nhân làm việc tại chợ cá Bình Điền, phường 7, quận 8, TP HCM; từ TP HCM về Hà Nội, sau đó về đến huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) vào lúc 2h30 ngày 4/7.

Ngày 11/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng, khó thở, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc đã tiến hành làm test nhanh và có kết quả dương tính. Ngay sau đó Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thanh Hóa làm xét nghiệm khẳng định, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 12/7. Trước đó, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân đã được chuyển về khu cách ly điều trị Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, theo dõi, điều trị theo quy định.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến