Dòng sự kiện:
Người đàn ông tử vong khi đang cách ly ở Thanh Hóa do viêm phổi
24/02/2021 18:57:35
CDC Thanh Hóa cho biết, anh M., người tử vong khi đang điều trị cách ly ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.
Ngày 24/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa xác nhận, bệnh nhân L.Q.M tử vong khi đang cách ly điều trị có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.Ngành chức năng cũng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Ông Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cho biết, bệnh nhân M. mắc nhiều bệnh nền như đái tháo đường tuýp 2 đang điều trị nhiều năm nay, viêm gan, đau thần kinh tọa, suy hô hấp cấp do viêm phổi.

Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn

Trước đó, anh L.Q.M (SN 1984, quê Ninh Thuận) về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) ăn Tết từ ngày 5/2.

Theo lịch sử dịch tễ, người đàn ông này có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM (vùng có dịch). Những ngày có mặt ở Thanh Hóa, anh L.Q.M. có biểu hiện khó thở, ho và chỉ mua thuốc, điều trị tại Trạm Y tế xã Hoạt Giang.

Anh M. sốt cao 8 ngày, đến 18h ngày 21/2, người nhà đưa M. vào Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Sáng 23/2, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, các bác sĩ tiếp tục cho chụp X quang phổi, cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15h cùng ngày bệnh nhân tử vong.

Do bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với COVID-19 nên Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn đã không phải tiến hành phong tỏa như phương án ban đầu.

Để phòng dịch, ngành chức năng cũng đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong Bệnh viện. Đồng thời khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân M, bước đầu truy vết được 49 trường hợp tiếp xúc gần.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến