Dòng sự kiện:
Nguy cơ mất ATGT từ việc đón trả khách sai quy định trên Quốc lộ 1
02/10/2020 10:32:20
Tại một số điểm trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) diễn ra tình trạng xe chở khách đón, trả khách sai quy định, gây mất an toàn cho người và các phương tiện giao thông.

Gần đây, PV Anh ninh Tiền tệ liên tục nhận được phản ánh của người dân, về tình trạng hàng loạt các hãng xe khách thường xuyên đón, trả khách, xếp dỡ hàng hóa sai quy định khi lưu thông qua địa bàn thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Thực trạng này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông rất cao.

Theo quan sát của phóng viên, tại một số địa điểm trên QL1A đoạn qua địa bàn thị xã Kỳ Anh có nhiều nhà xe như: Mận Vũ, Hồng Hà, Hiếu Hoa, Trần Anh... tạt xe vào lề đường dừng, đỗ đón khách trái quy định. Dù lực lượng đã từng xử lý, song vẫn chưa thể giải quyết triệt để.

Gần đây nhất, vào tối 27/9, xe khách mang BKS: 38B-014.69 của nhà xe Mận Vũ chạy tuyến (Kỳ Anh – Hà Nội), tự do dừng, đỗ đón khách và xếp hàng hóa lên xe tại nhiều địa điểm (từ Kỳ Phương đến bến xe TX. Kỳ Anh). Thậm chí, xe này còn ngang nhiên dừng đón khách lên xe ngay tại vị trí cắm biển cấm dừng, đỗ xe.

Xe khách Mận Vũ dừng, đỗ đón khách ngay tại vị trí cắm biển cấm dừng, đỗ xe tại TX.Kỳ Anh vào tối 27/9

Phản ánh sự việc trên đến Công an thị xã Kỳ Anh, ngay trong tối 30/9, đơn vị này đã tổ chức ra quân xử lý, trực tiếp phát hiện, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể, các xe khách vi phạm bị lập biên bản gồm có xe khách mang BKS: 29B-600.06 (nhà xe Trần Anh), 38B-011.61 (nhà xe Hồng Hà), 43B-020.26 (nhà xe Hiếu Hoa), 74B-000.12 (nhà xe Tân Quang Dũng), 37B-028.60 (nhà xe Quang Vịnh), 73B-009.52 (nhà xe Đức Đạt).

Xe khách Hồng Hà trả khách phía gần bến xe TX. Kỳ Anh

Đáng chú ý, khi lực lượng CSGT lập biên bản xe khách mang BKS: 38B-011.61 (nhà xe Hồng Hà), một người đàn ông lạ mặt xuất hiện, chửi bới, lăng mạ tổ kiểm soát và phóng viên đang ghi nhận tại hiện trường. Một cán bộ CSGT – Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, người đàn ông này tên Hà, chủ nhà xe Hồng Hà.

Xe khách Hiếu Hoa thuộc Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ du lịch Quảng Hà dừng, đỗ đón khách ngay ngã 3 Việt Lào

Một trường hợp đánh chú ý khác, khi CSGT lập biên bản xử lý xe khách mang BKS: 43B-020.26 của nhà xe Hiếu Hoa (tuyến Tân Kỳ - Đà Nẵng và ngược lại), người điều khiển phương tiện là Trần Phúc Chung gây khó khăn, cố tình kéo dài thời gian. Người này còn liên tục gọi điện thoại "cầu cứu". Phải sau gần 60 phút khi nhận thấy không thể tìm được "phao cứu sinh", tài xế Chung mới chịu ký vào biên bản.


Bị xử lý vi phạm, lái xe khách Hiếu Hoa gây khó khăn, không chịu ký biên bản và liên tục gọi điện thoại "cầu cứu"

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Bến xe khách thị xã Kỳ Anh cho rằng: "Những nhà xe đăng ký lốt, tuyến tại bến đều phải đón, trả khách tại bến theo quy định. Riêng xe khách mang BKS: 29B-600.06 (nhà xe Trần Anh) không đăng ký tại bến. Xe này là xe “chạy dù”. Tôi đã nhiều lần ý kiến nhưng vẫn không xử lý được”.

Xe hợp đồng Trần Anh dừng, đỗ đón khách tại TX.Kỳ Anh

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh dài trên 127km, là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng lớn các phương tiện vận tải lưu thông hằng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh các lái xe tuân thủ quy định Luật Giao thông đường bộ thì tình trạng xe khách cố tình dừng, đỗ trái quy định để đón, trả khách vẫn diễn ra phổ biến. Bên cạnh đó, thói quen “tiện đâu bắt xe đấy” của một bộ phận người dân cũng là nguyên nhân gây mất trật tự ATGT.

Để bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức, đến các bến xe và điểm dừng, đỗ theo đúng quy định để đón xe. Cùng với đó, các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Tĩnh cần nhanh chóng vào cuộc để xử lí triệt để tình trạng nói trên.

Phương Nam
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến