Dòng sự kiện:
Nhà báo Phan Xuân Hồng 'nâng bước đến trường' cho học sinh nghèo Hà Tĩnh
05/09/2018 12:25:38
Nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng BBT Chuyên trang An ninh Tiền tệ và Đại đức Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long kêu gọi các nhà hảo tâm dành những phần quà ý nghĩa cho các học sinh nghèo ở Hà Tĩnh.

Trước thềm khai giảng năm học mới 2018 - 2019, Báo điện tử Người Đưa Tin, Chuyên trang ANTT cùng nhiều nhà hảo tâm đã trao 30 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo khó, hiếu học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhằm hiện thực hóa ước mơ đến trường của các học sinh nghèo, nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng Ban Biên tập Chuyên trang An ninh Tiền tệ,  báo điện tử Người Đưa Tin cùng Đại đức Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long, ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp mua tặng xe đạp cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chỉ trong thời gian ngắn, chương trình đã có sức lan tỏa, các nhà hảo tâm đã chung tay quyên góp được số tiền hơn 40 triệu đồng để mua 30 chiếc xe đạp trao tặng cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Hương Sơn. Tuy giá trị vật chất là không quá lớn nhưng món quà đã đem lại niềm vui khôn xiết cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Ngoài kêu gọi các nhà hảo tâm góp mua xe đạp, báo điện tử Người Đưa Tin, Chuyên trang An ninh Tiền tệ còn trích 5 triệu đồng trao tặng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường THPT Hương Sơn.

Nhà báo Phan Xuân Hồng cùng Đại đức Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long trao xe đạp và quà cho 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Hương Sơn

 

Trao 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo tại trường THCS Phố Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Đại đức Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long chúc các thầy, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích cao

Tại buổi lễ khai giảng năm học 2018 - 2019, Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ: "Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội to lớn ở địa phương. Sau khi tôi phát động, chương trình tặng xe đạp cho học sinh nghèo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cháu trên con đường thực hiện ước mơ đến trường".

Năm học mới đã sắp bắt đầu, 30 chiếc xe đạp nâng bước cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường là câu chuyện về sức lan tỏa rộng lớn của những điều đẹp đẽ trong xã hội. Hy vọng những chiếc xe đạp ấy sẽ góp phần nuôi dưỡng ước mơ  lớn lao với con chữ của các học sinh nghèo Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh trao xe đạp và quà tặng cho các học sinh nghèo hiếu học:

Trao quà cho em Vì Nguyễn Lê Vân, dân tộc Mán (SN 2011), ở thôn Thượng Kim, xã Sơn Kim 2. Vân mồ côi mẹ, bố đi làm xa, hiện em đang ở với ông ngoại có hoàn cảnh khó khăn 

Trao xe đạp cho em Cầm Gia Hưng, học lớp 6, học sinh trường THCS Sơn Kim, trú tại  thôn Tổng Đội, xã Sơn Tây.

Trao quà cho em Bùi Hải Đăng, học sinh lớp 1D, trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn, trú tại khối 10, thị trấn Tây Sơn. Vụ tai nạn đã khiến Danh mất đi 1 chân và toàn bộ phần mông. Ngoài ra em còn bị dập hậu môn và hiện chưa thể tái tạo hậu môn giả. 

 Trao 2 xe đạp cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Sơn Phú.

Trao xe đạp cho em Hồ Quốc Thiện, trường Tiểu học Sơn Kim1

Trước đó, Chuyên trang An ninh Tiền tệ đăng tải bài viết: "Hà Tĩnh: Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé mồ côi trước năm học mới", viết về hoàn cảnh khó khăn của cậu bé Trần Nguyễn Thành Danh (SN 2009) ở thôn Bình Sơn, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Danh mồ côi cha lúc mới 3 tuổi, mẹ bỏ về quê Phú Yên lấy chồng để lại Danh cho ông bà nội. Cách đây 2 năm, căn bệnh nhồi máu cơ tim cũng cướp đi sinh mệnh của người ông. Từ đấy, bà nội em thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Tai họa, khó khăn cứ thế ập đến với cậu bé ấy.

Sau khi bài viết được đăng tải, Ban liên lạc Hội đồng hương xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn đã vận động con em xa quê được số tiền 5 triệu đồng kính ủy quyền cho đại diện báo trao tặng cho 2 bà cháu.

Ban trị sự, tín đồ, phật tử chùa Nhiễu Long, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn do Đại đức Thích Tâm Phương (Tâm Phương Minh) trụ trì đã gửi tặng cháu Danh 1 chiếc xe đạp.

Các nhà hảo tâm trao quà cho em Trần Nguyễn Thành Danh

Quốc Hoàn - Phi Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến