Nhà đầu tư kém mặn mà với Daewoo, Hanel lùi ngày IPO
06/04/2016 17:54:31
ANTT.VN – Sau khi thông tin Hanel đã nhanh chóng chuyển nhượng 70% vốn tại khu Tổ hợp khách sạn Daewoo mua lại từ đối tác Hàn Quốc cho một bên thứ ba được công bố công khai , nhiều nhà đầu tư đã không còn “mặn mà” với thương vụ IPO gần hơn 19 triệu cổ phiếu của công ty này.

Tin liên quan

Công ty TNHH MTV Hanel vừa cho biết sẽ lùi ngày bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Cụ thể, thời gian tổ chức đấu giá sẽ chuyển từ sáng ngày 14/04 như dự định ban đầu sang sáng ngày 20/04/2016.

Thời gian tiếp nhận Phiếu tham dự đấu giá của các nhà đầu tư, thời gian bỏ phiếu kín (trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) được lùi thêm 3 ngày, chậm nhất là 16h ngày 15/04/2016.

Thời gian nộp tiền đặt cọc (10% giá trị tổng số cổ phần đăng ký mua tính theo giá khởi điểm) cũng lùi thêm 5 ngày về ngày 12/04.

Các thủ tục như công bố kết quả đấu giá, thanh toán tiền mua cổ phần của nhà đầu tư trúng đấu giá, chuyển trả tiền đặt cọc cho nhà đầu tư không trúng cũng sẽ được lùi thêm 6 ngày.

Các nội dung khác về số cổ phần bán đấu giá (19.134.200 cổ phần) hay giá khởi điểm (10.000 đồng/CP) vẫn giữ nguyên.

Theo phương án cổ phần hóa Hanel, Hanel có vốn điều lệ 1.926 tỷ đồng. Trong đó, cổ phần do Nhà nước nắm là 29% vốn điều lệ, cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược chiếm 61% vốn, cổ phần bán đấu giá công khai chiếm 9,94% vốn, còn lại là cổ phần bán cho người lao động.

Hanel là một doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử. Nhưng doanh nghiệp này được biết đến nhiều nhờ thương vụ mua lại 70% cổ phần khách sạn Daewoo từ đối tác Hàn Quốc.

Một trong những tài sản thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư trong thương vụ IPO lần này là khu  “đất vàng” Tổ hợp khách sạn Daewoo do công ty mua lại của đối tác Hàn Quốc để năm giữ 100% cổ phần cách đây 4 năm. Nhưng theo bản công bố thông tin thì Hanel đã nhanh chóng chuyển nhượng 70% cổ phần của Deawoo cho một bên thứ ba là CTCP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành và CTCP Đầu tư Hợp Thành 1 – khiến cho gần 20 triệu cổ phần của Hanel chào bán lần này không nhận được sự quan tâm mặn mà của các nhà đầu tư.  

Công ty TNHH MTV Hanel chỉ còn sở hữ 30% vốn tại Tổ hợp khách sạn Daewoo

Ngoài khu tổ hợp Daewoo, doanh nghiệp này đang sở hữu một quỹ đất khủng ở Thủ đô, tập trung chủ yếu ở quận Long Biên và Gia Lâm. Tài sản cố định của Hanel còn có một tổ hợp nhà ở, văn phòng cho thuê rộng 6.000 m2 tại quận Hoàng Mai (Hà Nội); hay quyền sử dụng 2.260 m2 đất tại số 2 phố Chùa Bộc, Đống Đa – HN hiện đang là trụ sở văn phòng cũng như quyền quản lý, sử dụng 5.000 m2 đất tại quận Hải An (Hải Phòng) theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm với UBND Hải Phòng...

Về đối tác chiến lược, Hanel đã chọn được 2 đối tác là CTCP Công nghệ Tiến Việt và Công ty Sebrina Holdings Ltd đến từ Singapore. Theo đó, Công nghệ Tiến Việt sẽ mua hơn 69,3 triệu cổ phần, tương đương 36% vốn điều lệ trong khi Sebrina Holdings Ltd sẽ nắm 25% vốn công ty, tương đương 48,15 triệu cổ phần.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến