Nhà hàng Sườn Cây “chính hiệu” khởi kiện doanh nghiệp nhái nhãn hiệu
11/04/2016 09:41:21
ANTT.VN – Công ty CP Đầu tư Viên Ngọc Mới vừa đệ đơn khởi kiện tới Tòa án Nhân dân Quận Gò Vấp, TP.HCM vì cho rằng Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Ăn Uống & Giải Trí ANH EM đã sử dụng nhãn hiệu “Sườn Cây” - đây là nhãn hiệu đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận cho Công ty Viên Ngọc Mới từ năm 2014.

Tin liên quan

Hiện Tòa án Nhân dân Quận Gò Vấp đã thụ lý đơn kiện và đang trong tiến trình điều tra giải quyết.

Theo đơn kiện, nhãn hiệu “Sườn Cây” đã được Công ty Viên Ngọc Mới đăng ký và được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 229419, thời hạn 10 năm kể từ ngày 5/8/2014.

Logo và hình nhà hàng Sườn Cây thuộc Cty Viên Ngọc Mới

Trong quá trình hoạt động, vào đầu tháng 2/2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Viên Ngọc Mới phát hiện Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Ăn Uống & Giải Trí ANH EM đã sử dụng nhãn hiệu “Sườn Cây” trên bảng hiệu công ty khi chưa có sự đồng ý của Công ty Cổ phần Đầu tư Viên Ngọc Mới. Bên sở hữu “Sườn Cây” cho rằng hành vi trên đã vi phạm pháp luật về quyền Sở Hữu Trí Tuệ.

Hình ảnh logo nhà hàng bị cho là nhái hình ảnh gốc

Sau khi phát hiện sự việc, Cty Viên Ngọc Mới đã 3 lần gửi công văn, thư khuyến cáo yêu cầu nhà hàng tại Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh thuộc sở hữu của Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Ăn Uống & Giải Trí ANH EM phải chấm dứt việc sử dụng nhãn hiệu “Sườn Cây” trên biển hiệu của Nhà hàng. Tuy nhiên, phớt lờ yêu cầu nói trên, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Ăn Uống & Giải Trí ANH EM không phản hồi và không chấm dứt hành vi vi phạm này.

Theo đó, để có căn cứ khách quan cho việc giải quyết vụ việc, ngày 4/3/2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Viên Ngọc Mới đã đề nghị Viện Khoa học Sở Hữu Trí Tuệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) tiến hành giám định sở hữu công nghiệp đối với các chứng cứ vi phạm của Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Ăn Uống & Giải Trí ANH EM.

Tại kết luận giám định số NH081 - 16YC/KLGD ngày 17/3/2016, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ kết luận: “Dấu hiệu “Sườn Cây” gắn trên biển hiệu nhằm kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống – như được thể hiện trên tài liệu 1 là yếu tố xâm phạm quyền (quy định tại điều 11, Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với nhãn hiệu “SƯỜN CÂY” được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 229419 của Công ty Cổ phần Đầu tư Viên Ngọc Mới”.

Trao đổi với ANTT.VN, ông Trần Hữu Nam, Cục phó Cục Sở Hữu Trí Tuệ cho hay: “Theo đúng kết luận của Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ thì chắc chắn là đã có xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu, Công ty Viên Ngọc Mới có thể mang theo kết quả đó và phản ánh với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, hoặc Cảnh sát kinh tế để đề nghị xử lý và chịu trách nhiệm trước những tài liệu mà doanh nghiệp này gửi đến đó là sự thật”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng cho ANTT.VN biết, để có lời bình về sự việc này cần phải có thông tin cụ thể, tuy nhiên nếu anh làm nhái mà kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì quyền lợi của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng. Theo ông Hùng, với sự việc này, cần có sự vào cuộc của thanh tra chuyên ngành để đem lại sự công bằng cho đương sự”.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến