Nhà nước tiếp tục hỗ trợ, sắp tới giá nhà sẽ giảm
20/10/2014 12:25:27
ANTT.VN – Trong chương trình “Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời” tối 19/10 với nội dung xoay quanh chính sách về nhà ở, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định giá nhà sẽ giảm trong thời gian tới.

Tin liên quan

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Trịnh Đình Dũng cho biết “Đảng và Nhà nước luôn dành nhiều chính sách ưu tiên về nhà ở cho người dân, đặc biệt là người nghèo”. Hiện tại Chính phủ đang phối hợp với các Bộ, ngành chức năng xây dựng Chiến lược nhà ở giai đoạn 2011-2020.

Trong đó không chỉ phát triển nhà ở thị trường mà còn phát triển cả nhà ở xã hội, để đáp ứng nhu cầu của những người không có khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường.

Chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có thu nhập thấp sẽ kéo giá nhà ở đi xuống ?. (Ảnh: internet)

Nghị định 188 của Chính phủ và dự thảo Luật Nhà ở trình Quốc hội thông qua Kỳ họp thứ 8 có một chương riêng về phát triển nhà ở xã hội là những chính sách nhằm cụ thể hóa chiến lược nhà ở giai đoạn 2011-2020.

“Như vậy, thay vì xóa bỏ bao cấp về nhà ở như trong Luật nhà ở 2003, đến nay chúng ta đã phát triển nhà ở theo cơ chế thị trường đồng thời phát triển nhà ở xã hội. Tôi tin rằng, khi Chính sách và Luật được ban hành, cộng với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và các địa phương, chúng ta sẽ từng bước giải quyết nhu cầu nhà ở của những người có thu nhập thấp”, Bộ trưởng lạc quan nói.

Để làm được điều này, Nhà nước sẽ không hỗ trợ trực tiếp bằng tiền, mà bằng tiền sử dụng đất, bằng chính sách tín dụng cho người dân vay với lãi suất thấp, và bằng chính sách giảm thuế VAT đầu ra…

Theo đó, giá nhà ở sẽ giảm xuống, tăng cầu, sẽ có nhiều người mua nhà và làm nhà. Nhu cầu nhà ở của người dân và khó khăn của nền kinh tế sẽ được từng bước giải quyết. Khi đó, kinh tế của nước ta sẽ tăng trưởng trở lại, và các nhu cầu về xã hội sẽ từng bước giải quyết, trực tiếp đem lại lợi ích không chỉ cho người nghèo mà còn cho cả những người có thu nhập cao hơn.

Liên quan đến vấn đề nhà ở cho người dân vùng bão lũ, Thủ tướng Chính phủ hiện đã kí Quyết định 48 để thực hiện đại trà với 40.000 hộ dân nghèo được hỗ trợ để xây nhà tránh lũ. Bộ Xây dựng đã phối hợp với các tỉnh miền Trung quyết liệt thực hiện, cố gắng hoàn thành vào năm 2016.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến