Dòng sự kiện:
Nhà thầu Trung Quốc xây cầu hữu nghị không móng cho Campuchia?
11/01/2015 15:09:52
ANTT.VN - Cây cầu hữu nghị số 3 giữa Trung Quốc và Campuchia do nhà thầu TQ xây dựng bị nghi ngờ không có móng. Người dân Campuchia hoang mang.

Tin liên quan

Tuần vừa qua, giới chức Campuchia đã phải lên tiếng nhằm làm an lòng người dân khi cây cầu Prek Tamak do nhà thầu Trung Quốc tiến hành xây dựng tại quận Mok Kampoul bị phát hiện có 1 chân cầu không có móng sau khi cây cầu trải qua một cơn lũ quét. Đây là cây cầu hữu nghị số 3 giữa Trung Quốc và Campuchia.

Hình ảnh những đứa trẻ Campuchia chơi gần chiếc cầu hữu nghị số 3 bị nghi ngờ là không có móng (Ảnh: Phonmpenhpost)

Phó Thống đốc quận Khsach Kandal cho biết cột chống của cầu đã diễn biến xấu hơn kể từ năm 2013 do mưa lớn và hiện trạng của cây cầu.

Cây cầu này được xây dựng bởi Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải, Trung Quốc sử dụng nguồn vốn vay 43,5 triệu USD của Bắc Kinh dành cho Campuchia, bắt đầu khởi công xây dựng tháng 6/2007 và được chính thức đưa vào sử dụng năm 2011. Cây cầu dài 1060 mét, rộng 13,5 mét với tốc độ lưu thông của các xe qua đây là 60 km/giờ. Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia từng ca ngợi cây cầu này sẽ thúc đầy sự phát triển kinh tế tại Campuchia.

On Raksmey, phó giám đốc Sở xây dựng và công trình công cộng cho biết ông đang tiến hành điều tra cùng với các nhà chức trách khác cũng như với kỹ sư của Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải.

Đại diện của công tập đoàn xây dựng này vẫn chưa có cuộc gặp gỡ chính thức với giới chức Campuchia. Tuy nhiên, người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc ông Cheng Hong Bo nói rằng ông không hề biết đến vấn đề xảy ra với cây cầu hữu nghị, đại diện từ Bộ Thương Mại của Đại sứ quán vẫn chưa thể liên hệ được.

Người dân Campuchia còn lập một chiến dịch trên mạng xã hội Facebook nhằm thể hiện những lo ngại về cây cầu nhất là khi mùa lũ đang đến gần.

Buon Sokkorn, một người dần địa phương thường phải di chuyển qua cây cầu cho biết rất nhiều người đã được cảnh báo về việc thiếu móng cây cầu.

“Tôi có thể thấy chẳng có cột móng nào dưới chân cầu cả, chỉ có lớp bê tông mà giờ đây đất dưới chân cầu đã trôi đi hết để lộ ra” – anh Sokkorn cho biết. “Tôi lo rằng việc sạt lở đất do lũ trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng tới cây cầu hoặc gây tai nạn cho những người đi trên cầu”, anh bổ sung.

Tú Anh (theo Cambodia Daily)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến