Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/1
13/01/2022 08:39:42
Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.470 điểm, kênh tăng điểm của chỉ số vẫn được giữ vững và xu hướng tăng tiếp tục được bảo lưu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/1.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí,… sẽ tiếp tục phục hồi

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index đã kiểm định thành công ngưỡng MA50 trong phiên hôm nay trên nền thanh khoản cao, cho thấy khả năng tiệm cận và vượt đỉnh trở nên khả quan hơn khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có phiên trở lại ấn tượng.

Tuy một phiên chưa đủ dấu hiệu kết luận về xu hướng của dòng tiền, nhưng khả năng nhóm bluchips tiếp tục hút được dòng tiền dễ xảy ra hơn khi nhóm midcap và smallcap đã giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp, chuỗi giảm liền mạch kể từ cuối tháng 9 năm ngoái.

Do vậy, chúng tôi cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí,… sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên tới.

Bán cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc bật tăng mạnh trở lại ngay sau nhịp lao dốc đã giúp chỉ số VN-Index tạm thời lấy lại trạng thái cân bằng. Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.470 điểm, kênh tăng điểm của chỉ số vẫn được giữ vững và xu hướng tăng tiếp tục được bảo lưu.

Mặc dù vậy, do nhịp hồi phục được đánh giá có phần khá gấp gáp, VN-Index có thể sẽ sớm trải qua các phiên rung lắc trước khi xây dựng nền giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt bán cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ hoặc kết hợp bán trading T+ một phần danh mục để trung bình giá vốn.

Có lẽ sẽ có vài phiên tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường đi ngang trong gần như cả phiên cho tới khi 14h, nhóm bank, chứng khoán đã vùng dậy mạnh mẽ, góp phần đem lại hi vọng về một cái Tết có “bánk chưng” cho nhà đầu tư.

VN-Index đóng cửa tại mức cao nhất ngày 1.510,51 điểm với sự gánh team thành công của ngân hàng và chứng khoán.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với chỉ 10/19 ngành tăng điểm. Giao dịch khối ngoại hôm nay là điểm sáng với phiên thứ 2 mua ròng liên tiếp trên cả hai sàn HSX và HNX.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, hiện tại VN-Index có thể coi như kiểm tra thành công ngưỡng MA20, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường.

Chỉ số sẽ có lẽ sẽ tiếp tục có vài phiên tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20 - tương ứng với vùng 1.495-1.505 điểm, trước khi có đủ lực vươn lên những mục tiêu tiếp theo.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến