Dòng sự kiện:
Nhận hối lộ, cựu nhân viên Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM lãnh 64 tháng tù giam
16/08/2015 19:07:04
ANTT.VN - Ông Michael Sestak, cựu nhân viên Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh, bị cho là đã nhận hơn 3 triệu USD tiền hối lộ để xử lý những visa không hợp lệ trong thời gian đương chức.

Tin liên quan

Ông Michael Sestak, 44 tuổi, cựu nhân viên Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh

Các công tố viên cho biết, cựu nhân viên Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh lãnh 64 tháng tù giam do nhận hơn 3 triệu USD tiền hối lộ để xử lý những visa không hợp lệ.

Trong một tuyên bố, văn phòng luật sư cho biết, ông Michael Sestak, 44 tuổi, đã nhận tội từ tháng 10/2013 tại tòa án liên bang tại Washington. Ba người khác liên quan đến đường dây này cũng đã thừa nhận phạm tội. Được biết, nhóm này đã thu về ít nhất 9,78 triệu USD tiền hối lộ từ hoạt động của mình.

Ông Sestak từng là một quan chức cấp cao phụ trách bộ phận visa không nhập cư tại Lãnh sự quán Mỹ ở TP Hồ Chí Minh. Ông và những người khác bị cáo buộc đã gửi lên khoảng 500 hồ sơ visa gian lận và hầu hết số này đều được thông qua. Ông Sestak thừa nhận đã tạo các visa gian lận đến Mỹ này từ giữa tháng 2 đến tháng 9 năm 2012. Các mức phí mỗi người phải thanh toán cho mỗi bộ hồ sơ này là từ 15.000 USD đến 70.000USD. Cựu nhân viên Lãnh sự quán đã rửa tiền bằng cách thông qua Trung Quốc để mua 9 bất động sản tại Thái Lan.

Được biết, nhiều người nhận được visa từ đường dây của ông Sestak trước đó đã bị từ chối cấp thị thực.

Phương Phương - Theo Dailymail 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến