Dòng sự kiện:
Tân chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri một số quận huyện
15/12/2015 19:50:31
ANTT.VN – Trong 2 ngày 14 và 15/12, Phó bí thư Thành ủy, tân chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu quốc hội (ĐBQH) tại đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng, Hoài Đức để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII.

Tin liên quan

Đ/c Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri sáng 15/12

Ngày 15/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri  các huyện: Đan Phượng, Hoài Đức.

Tại huyện Đan Phượng, cử tri Lê Hồng Sơn ( xã Thọ Xuân) đề nghị, cần đầu tư thêm trường THPT trên địa bàn huyện. Cử tri Lê Xuân Kiệu (xã Thọ Xuân) phản ánh, 2 tuyến đường giao thông 417, 422 chật hẹp, thiếu đèn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và theo ông, để nâng cao đời sống nhân dân khu vực ngoại thành, cần mở rộng làng nghề; quan tâm giới thiệu việc làm, nâng cao trình độ cho các em đã tốt nghiệp đại học từ loại khá trở lên.

Cử tri Trần Ngọc Khôi (xã Thọ Xuân) phản ánh, huyện Đan Phượng đang đi đầu trong công cuộc đổi mới. Thành quả đạt được có sự chung tay góp sức của bí thư chi bộ, cụm trưởng cụm phó cụm dân cư....Đây là lực lượng luôn đi sớm về muộn nhưng lại là cán bộ không chuyên trách, không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, mỗi ngày làm việc chỉ được khoảng 20 nghìn đồng, chưa đủ tiền xăng xe đi làm, điện thoại liên hệ công việc. Do đó, cần điều chỉnh chế độ phụ cấp, đặc biệt là với chức danh bí thư chi bộ để động viên lực lượng này yên tâm hoàn thành trách nhiệm được giao.

Cử tri Lê Mạnh Hùng đánh giá, trong những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, kinh tế xã hội của huyện Đan Phượng ổn định, có sức đóng góp rất lớn của công an xã nhưng đời sống công an xã còn khó khăn, cần có giải pháp nâng cao thu nhâp, xây dựng nơi tạm giữ đối tượng  vi phạm pháp luật (hiện nay chưa có) để công an xã tác nghiệp hiệu quả.

Thay mặt đơn vị bầu cử số 5- Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp thu ý kiến của cử tri.

Với các vấn đề cử tri nêu liên quan đến hoạt động của UBND TP và các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP khẳng đinh.

Về chế độ cho công an viên, đã có hướng củng cố lực lượng này, thống kê, rà soát số lượng công an viên trên toàn thành phố; qua đó đã bổ sung những nơi còn thiếu; 3 năm trở lại đây đã chi gần 20 tỷ đào tạo cho trưởng phó công an xã, hàng năm đào tạo lại; đề xuất chế độ chính sách cho trưởng phó công an xã, sau đó HĐND đã có nghị quyết nâng cao phụ cấp; hàng năm có chế độ chính sách trợ cấp thêm. Công an thành phố đã thành lập đề án dành hơn 1000 tỷ xây dựng trụ sở cho công an xã nhưng do thiếu quỹ đất, kinh phí còn hạn hẹp nên việc triển khai chưa đạt tiến độ; riêng Hà Nội đã thiết kế mẫu quần áo mưa tốt để công an xã đi tuần tra đêm trong những đêm mưa gió.  Tuy nhiên, nhìn tổng thể, chế độ chính sách của công an xã còn khiêm tốn,  Hà Nội đề nghị từ pháp lệnh công an xã lên Luật công an xã để tiếp tục có cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng, thu nhập giúp công an xã.

Trước đó, sáng 14/12, tại điểm tiếp xúc cử tri của quận Nam Từ Liêm, đã có 17 lượt ý kiến phát biểu của cử tri, trong đó, các ý kiến đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong vòng 15 năm trở lại đây, đặc biệt là phiên chất vấn tại nghị trường và phần điều hành của Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp vừa qua.

Đại biểu Phùng Thế Minh (phường Cầu Diễn) đặt ra câu hỏi: chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tuyên bố viện trợ cho Việt Nam 1 tỷ Nhân dân tệ, đồng thời, cho vay 250 triệu USD đối với dự án Đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh, vậy quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề này ra sao? Việc Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông, thực hiện ý đồ bành chướng “đường lưỡi bò”, quan điểm của Đảng là đấu tranh bằng hòa bình được nhân dân hết sức ủng hộ, tuy nhiên, đại biểu cũng đặt ra câu hỏi liệu chúng ta có kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế không và kiện vào thời điểm nào thích hợp?

Đề cập đến vấn đề nợ công, cử tri phường Cầu Diễn đề nghị Chính phủ công khai chính xác số liệu nợ công để nhân dân giám sát. Ngoài ra, cử tri cũng băn khoăn khi số liệu nợ công của Chính phủ và của Bộ KH&ĐT đưa ra lại không khớp nhau, phải chăng có dấu hiệu tham nhũng ở đây?

Cử tri Nguyễn Vinh Phượng (phường Xuân Phương) phản ánh: vừa qua, TP và Trung ương có xét xử một số vụ án tham nhũng lớn trước Đại hội Đảng, tuy nhiên, qua xét xử, tòa chỉ tuyên án mà không thông báo tài sản thu hồi lại được bao nhiêu, cử tri đề nghị cần công khai vấn đề này. Để Quốc hội và HĐND khóa mới hoạt động có hiệu quả, cử tri phường Cầu Diễn đề nghị cần xem xét kỹ tư cách đại biểu trước khi diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ngoài ra, cử tri Nam Từ Liêm cũng kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường và ô nhiễm sông hồ hiện nay. Cử tri phường Tây Mỗ và Phú Đô phản ánh tình trạng ô nhiễm báo động đỏ tại sông Ngà và sông Nhuệ, cùng với đó là ô nhiễm tại các kênh mương thoát nước xung quanh khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Cử tri Bắc Từ Liêm nêu câu hỏi tại buổi tiếp xúc chiều 14/12

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm chiều 14/12, nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát công tác quản lý và sử dụng đất, nhất là việc thu hồi đất các dự án chậm triển khai. Là đơn vị hành chính mới thành lập, Bắc Từ Liêm đang rất thiếu thiết chế công như trụ sở UBND phường, trường học, nhà văn hóa tổ dân phố. Cùng với đó, những bất cập trong chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất một số dự án, việc đảm bảo điều kiện sống cho người dân về nơi tái định cư; cải cách hành chính trong đính chính hộ khẩu, sổ đỏ... tiếp tục được một số cử tri phản ánh…

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ phản ánh đầy đủ đến các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời, giám sát đôn đốc quá trình giải quyết để sớm có kết quả trả lời đến cử tri.

D.C

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến