Dòng sự kiện:
Nhiều hoạt động tưởng nhớ, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
19/05/2015 08:27:29
Tối 18-5, chương trình cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh” từ 3 địa điểm: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), làng Hoàng Trù (Nghệ An) và tòa nhà Bitexco (TP Hồ Chí Minh) đã được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Tin liên quan

Tới dự tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Đinh Thế Huynh, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ; Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Quốc hội; Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Chương trình được xây dựng như một bản giao hưởng, với một mạch chuyện vừa cảm xúc vừa hào hùng, nêu bật hoài bão lớn về độc lập nước nhà của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mang đến hình ảnh một Việt Nam mới với những con người nguyện viết tiếp những trang hòa bình, độc lập, phồn vinh mà Người hằng mong ước.

Chiều 18-5, Cục Chính trị (Tổng cục Chính trị) và Thư viện Quân đội tổ chức giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm chủ đề “Bác Hồ với chiến sĩ”. Tại buổi giao lưu, các đại biểu được nghe các nhà sử học, cán bộ lão thành cách mạng chia sẻ về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015; những kỷ niệm, câu chuyện cảm động về tấm gương của Bác trong cuộc sống và công tác; những lời dạy bảo ân cần của Người đối với thanh niên…

Giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm chủ đề “Bác Hồ với chiến sĩ”.

Các đại biểu tham gia giao lưu còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Ngày 18-5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu đã ôn lại chặng đường hoạt động và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; bày tỏ lòng biết ơn, niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ hôm nay phấn đấu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Ngày 18-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5, Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức lễ báo công, dâng hoa viếng Bác. Tại buổi lễ báo công, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo với Bác những thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 đã đạt được từ năm 2014 đến nay.

Ngày 17-5, Bộ CHQS TP Cần Thơ tổ chức ra quân, thực hiện kế hoạch trồng gần 10.000 cây xanh hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Người. Dịp này, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS TP Cần Thơ trồng hơn 9000 cây dầu và hơn 500 cây ăn quả các loại trong khuôn viên doanh trại. (HỒNG HIẾU)

Sáng 18-5, tại Phnôm Pênh, Tổng hội người Cam-pu-chia gốc Việt Nam tại thủ đô Phnôm Pênh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2015). Các đại biểu tham dự buổi lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bàn thờ Bác đặt trong trụ sở Tổng hội người Cam-pu-chia gốc Việt Nam và cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc thiêng liêng của những người con xa quê hương hướng về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Ngày 17-5, tại thủ đô Luân Đôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa bên ngoài tòa nhà Niu Di-lân - nơi trước kia là Khách sạn Carlton mà Bác Hồ từng làm việc khi Người bôn ba tìm đường cứu nước. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, bạn bè quốc tế và các đại biểu đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ tình cảm và lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu, nguyện tiếp tục phấn đấu để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. (TTXVN)

Ngày 18-5, tại thành phố Saint-Peterburg (Xanh Pê-téc-bua) của LB Nga, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Khoa Phương Đông, Đại học Tổng hợp Saint-Peterburg tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Di sản tư tưởng Hồ Chí Minh và thời đại ngày nay".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Hồ Chủ tịch là một vĩ nhân của thời đại vì vai trò và những đóng góp lớn lao của Người đối với sự phát triển của lịch sử Việt Nam nói riêng, tiến trình lịch sử của nhân loại nói chung. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm thay đổi vận mệnh dân tộc Việt Nam từ thân phận nô lệ thành một dân tộc độc lập, tự do và góp phần to lớn vào phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Hội thảo khoa học quốc tế nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với Người, đồng thời giúp các nhà khoa học và nhân dân hai nước Việt-Nga nhận thức đầy đủ hơn nữa những giá trị to lớn trong di sản tư tưởng mà Người đã để lại cho nhân loại, cũng như làm cho di sản tư tưởng ấy tiếp tục lan tỏa đến với bạn bè quốc tế và nhân loại tiến bộ khắp năm châu.

Giáo sư, Tiến sĩ Alexandr Rogolevsi (A-lếch-xan-đơ Rô-gô-lép-xi), Phó giám đốc Đại học Tổng hợp Saint-Peterburg đánh giá việc tổ chức hội thảo khoa học này là cần thiết nhằm giúp các nhà khoa học và những người quan tâm đến hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh có dịp trao đổi và làm sâu sắc hơn nhận thức về các giá trị tư tưởng của Người, một trong những vĩ nhân của lịch sử nhân loại, đồng thời rút ra bài học phục vụ công cuộc giữ gìn và củng cố quan hệ hai nước Việt-Nga do Người cùng với các thế hệ lãnh đạo Liên Xô trước đây đã dày công vun đắp.

Trong 1 ngày làm việc, hội thảo đã nghe nhiều tham luận của các nhà nghiên cứu hai nước, thảo luận những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như trao đổi phương pháp nghiên cứu khoa học đối với pho tư tưởng to lớn của Người. Trước đó, ban tổ chức hội thảo cũng đã khai mạc triển lãm ảnh giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp và hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến