Dòng sự kiện:
Nhiều học sinh tiểu học nhập viện nghi hít khí độc từ súng đồ chơi
08/12/2022 15:38:38
Một học sinh Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) mua súng đồ chơi trước cổng trường, sau đó súng bị xì hơi khiến nhiều em học sinh khác hít khí độc phải nhập viện.

Ngày 8/12, trao đổi với PV, bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh (Nghệ An) cho biết, phòng đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Lê Mao về việc một số em học sinh phải nhập viện nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi.

“Sáng nay, ngay sau khi xảy ra vụ việc thì phòng cũng đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Lê Mao. Phòng đã chỉ đạo trường quan tâm sức khoẻ của các em học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu vụ việc”, bà Thảo nói.

Ngoài ra, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cho biết, Phòng đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tiến hành tuyên truyền, cảnh báo đến phụ huynh học sinh về việc kiểm soát việc mua đồ chơi từ các gian hàng trước cổng trường.

Súng đồ chơi nghi khiến các em hít phải khí độc. Ảnh: BNA

Theo đó, sáng nay (8/12), bà Phạm Thị Trường Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh) cho biết, các em học sinh trong trường nghi hít phải khí độc sức khỏe đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, 2 em vẫn đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

Theo cô Giang, sáng cùng ngày, một em học sinh lớp 5H được bố mẹ chở đến trường, sau đó mua cho em này cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa ngay trước cổng trường. Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa súng ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi nên nhanh tay vứt vào sọt rác.

Một số em học sinh đứng gần đó liền cảm thấy khó thở, nhiều em khác thấy sợ quá nên khóc. Trong đó, có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ (học sinh này có tiền sử dễ bị khó thở). Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu thì đã chuyển 6 em đến bệnh viện. 

Hiện nay, 4 em đã được xuất viện, phụ huynh đón về nhà, còn 2 em vẫn đang theo dõi ở bệnh viện. Các em đều không còn tình trạng khó thở nữa.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến