Dòng sự kiện:
Nhiều sai phạm tại trường Tiểu học Ba Đình, Thanh Hóa
18/07/2023 18:03:28
Kiểm tra theo phản ánh của giáo viên, cơ quan chức năng chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý của hiệu trưởng trường Tiểu học Ba Đình (Thanh Hóa).

Ngày 18/7, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra, xác minh đơn thư phản ánh, phòng đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý của bà Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học (TH) Ba Đình về các khoản thu và những việc làm vi phạm luật lao động trái với quy định.

Cụ thể: Bà Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình vi phạm Luật Lao động, bắt giáo viên ra trường lao động trong đợt nghỉ lễ 30/4 năm 2023 để dọn vệ sinh khu đất, rác thải hôi thối từ nhiều năm nằm ở gần nhà vệ sinh, phía sau trường học và dùng tay bốc khiêng lên xe.

Bắt toàn bộ giáo viên khối 4,5 phải ở lại dạy cho học sinh sau giờ tan trường từ 16h30 đến 17h hoặc 17h đến 17h30, với mục đích là để kêu gọi tiền từ phụ huynh. Tiền kêu gọi của từng lớp được bà Phạm Thị Mai Hoa yêu cầu phụ huynh của 13 lớp chuyển thẳng số tiền dạy ngoài giờ vào tài khoản của bà Huyền, Phó Hiệu trưởng.

Trường Tiểu học Ba Đình

Năm học 2022 - 2023, theo kết quả xác minh của đoàn kiểm tra trong năm học có 2 giáo viên là cô Phùng Thị Thuỷ, giáo viên Chủ nhiệm lớp 4A4 và cô Trịnh Thị Tuyết Trinh, giáo viên Chủ nhiệm lớp 4A1 đã tự ý giúp cô Vũ Thị Cúc, nguyên giáo viên Trường TH Ba Đình (nhà cô Cúc có dịch vụ bán, bọc sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12) giới thiệu sách giáo khoa lớp 5 đến phụ huynh trong lớp. Sau khi phụ huynh tiếp nhận thông tin giới thiệu thì đã nhờ 2 cô giáo mua, bọc sách giáo khoa cho học sinh.

Hiệu trưởng bắt giáo viên chủ nhiệm thu tiền ăn bán trú hàng tháng của học sinh, rồi cuối tháng lại phải tự cộng, trừ tiền ăn thừa của học sinh (và trả lại tiền ăn thừa cho học sinh); thu tất cả các khoản đóng góp của học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ chính khoá như: Học Câu lạc bộ tiếng Anh, Kỹ năng sống, Trông trẻ tiết 8…. và nộp về nhà trường trong 5 ngày đầu tháng, nhưng đến tận đầu tháng sau bà Hoa mới trả lương trông trẻ tiết 8, kỹ năng sống cho giáo viên.

Đối với việc bà Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình, nhận từ 3.000 - 4.000/suất ăn của mỗi học sinh được trích lại phần trăm doanh thu mỗi ngày từ công ty cung cấp suất ăn thì đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá đề nghị khuyến khích các cá nhân cung cấp bằng chứng xác thực để có cơ sở tham mưu xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trong năm học 2022 - 2023, Hiệu trưởng còn bắt giáo viên Trường TH Ba Đình phải chấm bài đến tối. Việc này UBND TP Thanh Hoá không quy định giáo viên TH phải chấm bài buổi tối.

Từ những sai phạm của Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình mà đoàn kiểm tra, xác minh của Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá chỉ ra, bà Phạm Thị Như, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo đối với Trường, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình với các nội dung: Tích cực tham mưu cho UBND phường, UBND TP hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện việc duy trì tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tiếp tục thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học trong đó phân công lao động công tác bán trú và các khoản thu, chi… trong nhà trường phải đúng theo quy định của nhà nước, của ngành.

Đối với bà Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình phải tổ chức họp Hội đồng Nhà trường để công bố kết quả kiểm tra, xác minh; phân tích, chỉ rõ đúng, sai của vấn đề được nêu trong nội dung đơn kiến nghị, phản ánh mà đoàn kiểm tra đã công bố để sớm ổn định tình hình, tạo mối đoàn kết, thống nhất nội bộ ổn định tư tưởng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường yên tâm công tác; phân công lao động đúng chức năng, nhiệm vụ đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của giáo viên trong nhà trường, tuyệt đối không để cho giáo viên giới thiệu, bán các loại sách giáo khoa, sách tham khảo cho phụ huynh học sinh.

Từ năm học 2023 - 2024, cân đối quỹ thời gian trong biên chế năm học (2 tuần ngoài thời gian thực học) để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong giờ hành chính, hạn chế tới mức thấp nhất việc phân công thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngoài giờ hành chính; ban hành quyết định thành lập tổ giám sát bếp ăn bán trú năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo; quyết định ban hành Quy chế Hoạt động của tổ giám sát bếp ăn bán trú và gửi về Phòng GD&ĐT trước 5 ngày tổ chức bán trú cho học sinh năm học 2023 - 2024.

Đối với bà Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường TH Ba Đình phải nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ chuyên môn của ngành để tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng, tổ chức triển khai các nội dung chuyên môn đảm bảo đúng quy trình, nội dung, quy định.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến