Chủ nhân khốn khổn vì những xe Bently tai tiếng ở Việt Nam
28/12/2015 11:33:31
ANTT.VN - Từ ngang nhiên mang biển xanh đến vô tư xài biển giả, rồi trở thành "quà lót tay" trong một vụ đại án tham nhũng, những chiếc siêu xe Bently bạc tỷ đẳng cấp doanh nhân "không may" rơi vào vòng lao lý khiến nhiều người không khỏi "xót xa".

Tin liên quan

Chiếc Bently trong đại án 2.500 tỉ đồng ở Ngân hàng Agribank Nam Hà Nội

Theo đó,  trong quá trình xét xử vụ đại án tham nhũng làm thất thoát gần 2.500 tỷ đồng ở Ngân hàng Agribank Nam Hà Nội, chiếc siêu xe Bentley trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng đươc cho là “quà lót tay” mà bà  Phạm Thị Bích Lương, cựu giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội đã nhận từ Ahmed El Fehdi (quốc tịch Canada), là Tổng giám đốc Công ty Lifepro VN để cấu kết lập khống hồ sơ vay vốn mua máy móc, thiết bị, lập hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu không có thật để chiếm đoạt cả ngàn tỉ đồng của Agribank Nam Hà Nội.

Tuy nhiên, tại phần xét hỏi, bị cáo Phạm Thị Bích Lương đã phủ nhận việc hưởng lợi trong việc giải ngân tiền cho doanh nghiệp. Chiếc siêu xe nhãn hiệu Bentley là “nhờ” Ahmed El Fehdi mua hộ.

Mặc dù vậy, phía đại diện Agribank vẫn có đề nghị thu hồi lại tài sản cho Agribank và đề nghị xem xét tịch thu chiếc siêu xe Bentley của Phạm Thị Bích Lương, cựu giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội, để thi hành án.

Siêu xe Bentley 5,5 tỷ đồng mang biển số xanh ở TPHCM

Bentley biển xanh 80B-6986 thường xuyên xuất hiện trên đường phố TP.HCM. (Ảnh: internet)

Chiếc xe này có tên đầy đủ là Bentley Continental Flying Spur Speed, dung tích 6.0L do Anh sản xuất năm 2008 có giá trị sau thuế khoảng 5,5 tỉ đồng.

Điều khiến chiếc Bentley này thực sự “khác biết và nổi bật” trong hàng siêu xe ở Việt Nam là tấm biển xanh số 80B-6986 treo trên mình.

Siêu xe biển xanh “có một không hai” này thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây (thuộc Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, địa chỉ tại 12 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

Lãnh đạo của Bia Sài Gòn Bình Tây cho biết, đã đề nghị Bộ Công thương làm công văn gửi Bộ Công an xin cấp biển số xanh (80B) cho xế hộp 5,5 tỷ đồng nêu trên “để tiện việc đi giao dịch, ưu tiên khi qua phà”.

Tuy nhiên hồi đầu tháng 8 vừa qua, ông Vũ Đỗ Anh Dũng - cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - cho biết sẽ cho rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp biển số xe 80B-6986 để xử lý.

Siêu xe Bentley 6 tỷ đồng dùng biển giả bị tạm giữ

Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Bentley mang BKS 30A-569.99 do ông Hoàng Dũng Mẫn (trú Quảng Hòa, Quảng Trạch, Quảng Bình) điều khiển, quản lý phương tiện.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Mẫn không xuất trình được bất cứ giấy tờ xe và hồ sơ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của xe ô tô trên.

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng phát hiện BKS 30A-569.99 là biển số của một xe ô tô khác ở địa bàn Hà Nội. Các đối tượng đã dùng biển số giả gắn lên xe Bentley khi lưu thông nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trước sự việc, cơ quan công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện và tiếp tục điều tra làm rõ.

Diễn viên Ngô Thanh Vân “lao đao” vì siêu xe Bentley 7 tỷ đồng mang biển giả

Ngô Thanh Vân đã từng khiến khán giả ngỡ ngàng, trầm trồ khi bước ra từ chiếc siêu xe 5 chỗ Bentley Continental Flying Spur đời 2009 màu trắng sang trọng trị giá khoảng 7 tỉ đồng này nhưng chiếc xe này lại đem lại rắc rối không nhỏ cho cô khi bị công an tạm giữ vì mang biển số giả.

Được biết, siêu xe Bentley Continental Flying Spur này là của Ngô Hoàng P. (SN 1976 - anh trai của Ngô Thanh Vân), nhưng xuất trình giấy tờ xe thì chiếc xe thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Khắc D. (Hà Nội). Sau khi xác minh tại phòng CSGT Hà Nội và Cục đăng kiểm, cơ quan công an phát hiện người đứng tên chủ sở hữu của chiếc xe mang BKS 29A - 02.385 chính là ông Nguyễn Khắc D, tuy nhiên nhãn hiệu của xe là Nissan Teana không phải chiếc Bentley Flying Spur do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân sử dụng.

Trước đó, chiếc xe Bentley này cũng đã từng bị phạt vì chạy quá tốc độ nhưng khi đó CSGT không phát hiện ra giấy tờ giả của xe.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến