Những dự án bất động sản luôn ngập khi có mưa ở Hà Nội
26/05/2016 16:03:02
ANTT.VN - Trận mưa ngày 24/5 đã chứng minh cho việc ngập úng thường xuyên tại một số khu đô thị lớn ở Hà Nội mà khi nhìn vào ai cũng ngao ngán.

Tin liên quan

Trận mưa lớn kéo dài tối ngày 24/5 khiến nhiều cung đường ở Thủ đô Hà Nội bị ngập lụt nghiêm trọng. Không chỉ vừa mưa đã ngập, ngay cả khi trời trở nắng ráo vào sáng ngày 25.5 một số tuyến đường mới như Nguyễn Xiển, Phạm Hùng  như... sông. Ô tô, xe máy qua lại những tuyến đường này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, gây ức chế lớn cho người dân.

Bên cạnh đó, những dự án bất động sản cứ hễ có mưa là ngập lụt, EcoLife Capitol  (đường Tố Hữu) ,  khu đô thị mới Mỹ Đình Sông Đà – Sudico (Mễ Trì, Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm), Khu đô thị Văn Quán (Hà Đông)... Ngày 24.5 xuất hiện những trận mưa lớn khiến cho Hà Nội bị ngập trên diện rộng. Trong đó, đặc biệt là tại các khu đô thị mới ở Q.Hà Ðông, H.Từ Liêm và Thanh Trì lại phải “sống chung” với lụt. Nhiều khu nhà như một ốc đảo…

Chung cư cao cấp Keangnam

Chỉ sau một đêm, Keangnam giống như biển nước

Những ngày Hà Nội mưa to và mưa kéo dài là dân cư khu chung cư cao cấp Keangnam phải lội nước bì bõm đi làm. Đoạn đường nằm sát khu chung cư – cửa ngõ ra vào của người dân bị chìm trong biển nước, độ ngập sâu hơn 60cm dù trời đã hửng nắng. Tòa nhà 72 tầng được xếp vào hàng hiện đại nhất Thủ đô bị “biển” nước quây xung quanh, có ngày còn cả cá bơi theo đàn. Hình ảnh hàng chục ô tô chết máy la liệt ở đoạn trũng nhất vì nước “ôm gọn” bánh xe, phần đất bên dưới lún sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn đã trở nên quen thuộc. Mưa đổ về liên tục cũng là thời điểm nhiều gia đình hoặc phải di tản khắp nơi hoặc phải “sống chung với ngập”.

Dự án EcoLife Capitol  - Lê Văn Lương

"Quay đầu là bờ" bởi đoạn đường phía trước dự án EcoLife Capitol ngập sâu, phương tiện giao thông không thể đi nổi

Dự án EcoLife Capitol được xây dựng trên khu đất có diện tích trên 1ha – nằm trong khu vực đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng tại khu đất ô số CV6.9 thuộc phường Mễ Trì và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Theo chủ đầu tư Công ty cổ phần thương mại Thủ Đô  thì đây là một dự án xanh được thiết kế hiện đại thuận tiện cho việc đi lại. Thế nhưng, sau trận mưa ngày 24/5 moi thứ đã chứng minh ngược lại với những gì chủ đầu tư quảng cáo.

Khu vực phía trước dự án ngập sâu khoảng gần 1m, khiến cho giao thông nơi đây tê liệt, ùn tắc cục  bộ nhiều giờ, không hiểu hệ thống thoát nước ở đây thế nào nhưng việc ngập lút còn kéo dài đến hết ngày 25/5 nước mới rút hết. Nhiều người đã phải hủy hết công việc trong ngày bởi không thể đi lại.

Khu đô thị mới Mỹ Đình Sông Đà – Sudico

Là một khu đô thị cao cấp bậc nhất ở thủ đô Hà Nôi nhưng nơi đây có lẽ  là điểm dễ ngập lụt nhất, từ trận lũ lụt năm 2008 và trận mưa ngày 24.5 cho thấy nơi đây cứ có mưa to là trở thành một ốc đảo, xung quanh là  một biển nước.

Đường Phạm Hùng tê liệt vì trận mưa tối ngày 24/5

Mặt đường Phạm Hùng, rẽ vào Mễ Trì luôn là điểm ngập khá sâu phương tiên lưu thông qua nơi đây quá khó khăn. Nơi đây cũng tập trung nhiều văn phòng công sở nên việc đi làm của người dân bị ngưng trệ, người dân muốn đi đâu cũng khó khăn.

Khu đô thị Văn Quán

Khu đô thị Văn Quán "phố cũng như sông"

Khu đô thị Văn quan là một khu đô thị khá đông dân cư, tập trung nhiều dự án bất động sản lớn có ao hồ nhưng khu vực này thường xuyên ngập mỗi khi có mưa to như đường 19.5, đường Nguyễn Khuyến và các cung đường xung quanh khu đô thị.

Mặc dù trời mưa ngày 24/5 nhưng ở đây có nơi nước vẫn chưa rút hết, sáng ngày 25/5  cuối đường Nguyễn Khuyến đường thẳng vào khu nhà ở cán bộ, chiến sỹ viện 103 và Học viện Quân Y vẫn ngập sâu, nhiều xe máy lưu thông qua đây chết máy.

Phan Chính

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến