Dòng sự kiện:
Những sự cố hi hữu trên sóng truyền hình Việt
17/01/2015 10:00:47
Phóng viên liên tục nói 'mất điện thoại rồi', phóng viên Sĩ Khỏe ném điện thoại, MC Hoài Anh rớt bông tai khi đang lên sóng, sập sân khấu The Voice Kid,... là những sự cố hi hữu trên sóng truyền hình Việt gây xôn xao dư luận.

Tin liên quan

Phóng viên Lê Hồng Quang liên tục nói "mất điện thoại rồi" trên sóng thời sự.

Tại chương trình thời sự 19h ngày 13/1, khi đề cập đến vấn đề tư tưởng phân biệt chủng tộc chống lại đạo Hồi dâng cao tại châu Âu sau các vụ tấn công tại Pháp, biên tập viên (BTV) Hương Linh tại trường quay ở Hà Nội đã nối máy trao đổi trực tiếp với phóng viên (PV) Lê Hồng Quang tại Brussels (Bỉ). Trong khi đầu dây bên phái BTV Hương Linh nói về chủ đề "Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi giáo?", phóng viên Lê Hồng Quang giữ vẻ mặt nghiêm trọng và nhắc lại ba lần câu “Mất điện thoại rồi”.

 

Sau đó, nhà đài phải tắt tiếng của phóng viên Lê Hồng Quang còn BLV Hương Linh nói: “Xin lỗi, tín hiệu của chúng tôi bị trục trặc và chúng tôi sẽ nối điện thoại lại với anh Hồng Quang ngay sau đây”. Sau khi sự cố diễn ra thì chương trình bị “đứng hình” trong khoảng 20 giây. Bên cạnh đó nhiều khán giả bày tỏ sự cảm thông với sự cố trên.

Đồng thời, nhiều bạn đọc có nhiều lời khen đến BTV Hương Linh xử lý "khủng hoảng" tốt, tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến bản tin thời sự. Phía Đài Truyền hình Việt Nam cũng cho biết: “Không có chuyện phóng viên Lê Hồng Quang bị mất điện thoại mà chỉ là sự cố mất tín hiệu đường truyền khi phát sóng trực tiếp”.

Phóng viên Sĩ Khỏe ném điện thoại khi đang lên sóng trực tiếp

Trong chương trình truyền hình trực tiếp Chào buổi sáng ngày 25/7 đã xảy ra một tình huống hi hữu khi MC và khách mời đang trò chuyện về ảnh hưởng từ Cơn bão số 2 vừa qua ở tỉnh Lạng Sơn.

Bất ngờ điện thoại reo, phóng viên Sĩ Khỏe đã nhanh trí... ném điện thoại ra ngoài, tránh làm ảnh hưởng tới sóng trực tiếp. Tuy vậy, tiếng rơi khá lớn của chiếc điện thoại cùng vài giây lúng túng sau đó của anh vẫn khiến khán giả dễ dàng nhận ra sự cố vừa xảy ra. Phản ứng bất ngờ của phóng viên Sỹ Khỏe không chỉ được các trang báo trong nước quan tâm đưa tin về một tình huống hy hữu trên truyền hình Việt Nam, mà nhiều báo chí, trang tin quốc tế cũng đăng tải lại.

MC Hoài Anh rớt bông tai khi đang lên sóng

Trong chương trình Thời sự 19h ngày 21/7, một sự cố nhỏ đã xảy ra với MC Hoài Anh. Khi vừa đọc hết lời dẫn một bản tin, chiếc hoa tai của cô đột ngột rơi xuống mặt bàn kính và phát ra âm thanh khá lớn.

 Sự cố bất ngờ cũng khiến cô phải cúi xuống nhìn theo. Tuy đây được nhận xét là một trong những tai nạn nghề nghiệp khá hy hữu trong chương trình Thời sự tối của Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng là một BTV giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, MC Hoài Anh đã xử lý sự cố một cách hoàn hảo khi chị vẫn dẫn bình thường như không có chuyện gì xảy ra, cũng không ảnh hưởng đến sắc diện và cách trình bày.

MC Yumi Dương xin "một tràng pháo tay" cho nạn nhân bão lũ tại The Voice 2013

Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng dậy sóng khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do cơn bão Hải Yến gây nên. Nhiều khán giả đã giận dữ và cho rằng Yumi Dương quá vô cảm trước nỗi đau và mất mát của đồng bào.

Sự cố sập sân khấu của Giọng hát Việt nhí

Đêm liveshow 2 của Giọng hát Việt nhí 2014 xảy ra sự cố khá nguy hiểm ngay trong màn biểu diễn đầu tiên của thí sinh Hà Trang. Khi cô bé đang biểu diễn ca khúc Đóng nhanh lúa tốt, sân khấu bất ngờ sụp xuống một mảng. Khán giả theo dỗi truyền hình bỗng thấy màn hình bị chao đảo do người quay phim bị rơi xuống dưới. Hà Trang cũng tỏ thái độ lo lắng và lúng túng giữa phần thi của mình.

Ngay sau đó, hai vũ công nhí phụ họa tiếp tục bị rơi xuống phần sân khấu bị sập trước sự bàng hoàng của cả BGK lẫn thí sinh và khán giả. Sân khấu phải dừng lại để khắc phục sự cố, đồng thời các tiết mục của 2 thí sinh tiếp theo bị cắt luôn phần múa phụ họa.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axít

Đêm Bán kết 4 của cuộc thi Vietnam's Got Talent đã xảy ra một tai nạn đáng tiếc trong phần thi của thí sinh Trần Tấn Phát. Thí sinh này trình diễn tiết mục ảo thuật hoán đổi 4 ly nước và 1 ly có chứa axít, anh nhờ giám khảo Huy Tuấn tráo vị trí của 5 chiếc ly này và bằng tài ảo thuật của mình để nhận biết ly nào là nước.

Không may cho Tấn Phát, do sơ suất của mình nên anh đã uống nhầm ly có chứa axit. Dù sau khi uống nhầm, anh vẫn cố uống cốc nước tiếp theo nhưng khán giả truyền hình có thể dễ dàng nhìn thấy môi của thí sinh này chuyển màu trắng bệch do bị bỏng axít, anh cũng không thể nói chuyện bình thường sau tai nạn này.

Đại diện của BTC Got Talent đã có thông báo chính thức với truyền thông về sự cố hi hữu trên:"Đây là một sự cố đáng tiếc, lần đầu tiên xảy ra trên sân khấu Got Talent và cũng là tai nạn nghề nghiệp đầu tiên của Tấn Phát.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” vì tiết mục trên và những phát biểu đại diện ban tổ chức. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự cố không đáng có, nhưng cũng có người phát biểu đây là chiêu trò nhằm gây sự chú ý với thí sinh Tấn Phát, cũng như chương trình.

Nhiều người cho rằng gặp sự cố trong quá trình làm các chương trình truyền hình là điều không tránh khỏi, tuy nhiên, người dẫn chương trình cũng nên chuẩn bị cẩn thận trước khi tác nghiệp để tránh ảnh hưởng đến kịch bản cũng như khán giả đang theo dõi chương trình.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến