Dòng sự kiện:
Những thành phố có giá cả phải chăng nhất thế giới năm 2015
19/09/2015 10:25:16
ANTT.VN – Dựa vào báo cáo thu nhập, chỉ số tăng trưởng GDP, sự ổn định của chính trị, kinh tế,… theo Công ty đầu tư UBS: Keiv, Vilnius, Warsaw, Budapest hiện là những thành phố có giá cả phải chăng nhất thế giới.

Tin liên quan

Dưới đây là những thành phố có giả cả tốt nhất thế giới:

1. Keiv, Ucraina

Sau cuộc khủng hoảng chính trị và cuộc chiến tranh biên giới phía đông với Nga, Keiv trở thành một nơi hấp dẫn, rẻ tiền để sống với giá cả phải chăng nhất trên thế giới.

2. Vilnius, Lithuana

Vilnius là thủ đô của Lithuana. Hầu hết mọi người ở đây đều nói tiếng Anh lưu loát. Hiện nay, thành phố là một phần của vùng biển Baltic, không thuộc phạm vi ảnh hưởng của Nga. Từ tháng 1 năm 2015, nơi đây sử dụng đồng euro và có liên kết chặt chẽ về chính trị, kinh tế với các nước Scandinavia.

3. Warsaw, Ba Lan

Warsaw bắt nguồn từ tên của một nàng tiên cá quyến rũ  trên sống Vistula. Đây là một trong những thành phố lớn nhất châu Âu.

Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng mạnh mẽ và thị trường tín dụng năng động hiện nay của Warsaw đã khẳng định đây là thị trường phía Đông tốt nhất châu Âu.

4. Budapest, Hungary

Budapest là thủ đô của Hungary. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu.

Không năng động như Ba Lan, năm nay, tại Hungary tiêu dùng cá nhân được thiết lập để thay thế đầu tư để giảm nợ, chi phí năng lượng và tỷ lệ thất nghiệp.

5. Joberg, Nam Phi

Johannesburg là một thành phố trẻ, đồng thời là trung tâm công nghiệp lớn của Nam Phi và cả châu Phi. Nơi đây có một nền văn hóa đa chủng tôc với hàng trăm di tích văn hóa – lịch sử. Ngày nay, Johannesburg nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời, mang dáng dấp của phương Tây hiện đại.

6. Riga, Latvia

Riga là thủ đô của Latvia và là thành phố lớn nhất trong số tất cả các nước vùng Baltic.

Được kỳ vọng  năm 2015 nền kinh tế tăng trưởng 2.3% và 3.2% trong năm tới, Riga là một trong những thành phố tốt nhất, có giá cả phải chăng và an toàn nhất thế giới.

7. Prague, Cộng hòa Séc

Mặc dù có bề dày lịch sử hơn 1000 năm song Prague là thành phố hiện đại phát triển mạnh mẽ, sôi động với sự kết hợp của nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, phim ảnh và kịch nghệ.

Mục tiêu của Cộng hòa Séc là đưa tăng trưởng GDP lên mức 3.5% trong năm nay.

8. Bucharest, Romania

Đặt ở vị trí ngang tầm với Jonhannesburg, Bucharest có GDP bình quân đầu người khoảng 8000 USD. Nằm trong khu vực đồng euro, Romania vẫn nhận hỗ trợ của IMF.

Ngày 3 tháng 9 năm 2015, Quốc hội Romania đã giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) chung từ mức 24% xuống còn 20% vào năm 2016 và  19% vào năm 2017. Dự kiến tăng trưởng GDP trong hai năm tới là 3.3%.

9. Sofia, Bulgaria

Sofia là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Bulgaria. Chỉ sau Keiv, đây là thành phố có mức sống phải chăng nhất.

Ngày 1 tháng 9, Ngân hàng Thế giới đã kí kết thỏa thuận song phương hỗ trợ kĩ thuật cho Bulgari về năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Hoàng Hà (theo Forbes)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến