Dòng sự kiện:
Những trường hợp nào ở Hà Nội được ưu tiêm tiêm vaccine COVID?
03/09/2021 21:29:33
Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành văn bản về việc triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 trên thành phố.

Theo đó, TP Hà Nội vừa được Bộ Y tế phân bổ 161.460 liều vaccine Pfizer và 800.700 liều AstraZeneca. 

Để thực hiện khẩn trương việc tiêm chủng, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch, đảm bảo minh bạch, đúng trường hợp, tổ chức tiêm ngay sau khi có vaccine.

Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19.

Trong số vaccine Pfizer, Sở Y tế yêu cầu 80.739 liều vaccine chỉ thực hiện tiêm mũi 1 và tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tượng theo thứ tự là người mắc bệnh mạn tính;người trên 65 tuổi;

Tiếp đó là phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên. Với nhóm đối tượng này, sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Sở Y tế cũng yêu cầu đối với 800.700 liều vaccine AstraZeneca tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng.

Cụ thể, các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng.

Tiếp theo là người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính.

Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố.

Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của thành phố.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến