“Nhường” đường cho dự án đường sắt: Đường Xuân Thủy – Cầu Giấy tắc nghẽn nghiêm trọng
19/09/2015 10:26:32
ANTT.VN – Không riêng gì những tuyến đường của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông tắc nghẽn, mà tại các tuyến đường đang thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội cũng trong tình trạng tương tự.

Tin liên quan

Sự căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt người tham gia giao thông

Theo quan sát của PV, hiện tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy đều bị thu hẹp diện tích để “nhường” đường cho dự án đường sắt đang thi công, gây ùn tắc nghiêm trọng vào khung giờ cao điểm.

Thực tế từ trước đến nay, do lưu lượng người tham gia giao thông trên hai tuyến đường này khá lớn nên việc ùn tắc vào khung giờ cao điểm vẫn thường xuyên diễn ra, thế nhưng nay diện tích đường bị thu hẹp còn một nửa dẫn đến tình trạng ùn ứ nghiêm trọng hơn nhiều.

Việc thường xuyên phải lưu thông trên những tuyến đường có dự án đường sắt đô thị đi qua khiến nhiều người mệt mỏi, uể oải vì phải nhích từng centimet để di chuyển.

Trên tuyến đường này tập trung nhiều trường đại học lớn, như ĐH Giao thông, HV Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Sư phạm, ĐH Quốc gia… đông sinh viên nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông tại đây.

Giờ cao điểm là nỗi sợ của người tham gia giao thông trên tuyến đường này

Thông tin trên VTC News, ngày 10/9, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng đội CSGT số 7 (PC67 - Công an Tp.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải đề xuất rút giấy phép những công trường có hàng rào thi công dài trên 400 mét.

Nhích từng centimet

Việc rào chắn đường để thi công các công trình giao thông là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn ứ giao thông, Phòng CSGT Hà Nội chỉ ra rằng, hiện Tp đang có 25 công trình với 43 điểm rào chắn thi công, nhiều công trình thi công chậm, kéo dài, không đảm bảo các điều kiện an toàn như biển báo, rào chắn… gây cản trở giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại đường Xuân Thủy và đường Cầu Giấy:

Tại đường Cầu Giấy:

Tại đường Xuân Thủy:

Người tham gia giao thông phải nhường 1/2 diện tích cho dự án đường sắt

Thiên Di

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến