Dòng sự kiện:
Ninh Bình: Khai hội đầu năm ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
21/02/2018 19:41:27
Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình hôm nay đã long trọng tổ chức lễ khai hội chùa Bái Đính năm 2018.

Sáng nay 21/2, tức mùng 6 Tết âm lịch, tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã diễn ra lễ khai hội chùa Bái Đính năm 2018. Tại buổi lễ có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh; đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử, du khách thập phương.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu, Trụ trì chùa Bái Đính đã nêu bật giá trị lịch sử, văn hóa của chùa Bái Đính, một ngôi chùa có lịch sử lâu đời; đồng thời cho rằng, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã luôn gắn kết giữa đạo với đời và đồng hành cùng dân tộc.

Chùa Bái Đính là ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 10, là nơi gắn với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, không chỉ là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Bái Đính còn được biết đến là một trong Hoa Lư tứ trấn để bảo vệ Cố đô Hoa Lư, luôn được người xưa kính trọng gìn giữ, tôn thờ.

Lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ ngày hôm nay mùng 6 tháng giêng đến hết tháng 3 âm Lịch Năm Mậu Tuất 2018.

Lễ hội chùa Bái Đính 2018 được tổ chức với mong muốn phát huy giá trị đạo đức văn hóa của Phật giáo, nhằm xây dựng cuộc sống an lành, hạnh phúc cho nhân loại, cũng như tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân đã có công xây dựng đất nước, chùa Bái Đính đã được mở rộng, xây dựng mới, trở thành biểu trưng của giá trị văn hóa, đạo đức, trung tâm tâm linh, tín ngưỡng hoằng pháp, là nơi thỏa nguyện yêu cầu tín ngưỡng tâm linh của đông đảo tín đồ phật tử; đồng thời là minh chứng về sự quan tâm đến quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh trống khai hội chùa Bái Đính năm 2018

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến