Dòng sự kiện:
Loại bỏ những hành vi khơi gợi lòng tham trong mùa lễ hội 2018
12/01/2018 06:35:15
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo năm 2018 phải kiên quyết không để xảy ra "thương mại hoá" trong lễ hội.

Lễ hội chọi trâu bị phán ảnh là thương mại hoá lễ hội

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018 được Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 11/1 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định năm qua, công tác lễ hội đã có bước chấn chỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều khiến người dân bức xúc cần phải chấn chỉnh bằng được.

"Phải kiên quyết không để xảy ra "thương mại hoá", loại bỏ tất cả những hành vi khơi gợi lòng tham tiền của con người trong xã hội, làm sai bản chất lễ hội, từ tổ chức đánh bài đến chia lộc…" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Ông cũng bày tỏ lo lắng nếu không cẩn thận thì cả xã hội sẽ bị đồng tiền cuốn đi, vì thế phải kiên quyết chấn chỉnh.

Ngay sau khi chọi trâu, trâu chọi bị xẻ thịt bán với giá cắt cổ

Phó Thủ tướng cũng cho rằng các phong trào thi đua hiện nay quá hình thức, như phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá. Theo Phó Thủ tướng, cần phải ra được những tiêu chí mới cụ thể, tránh hình thức. "Làm tốt cái này tức là sẽ làm du lịch tốt. Giải quyết được những nỗi sợ, nỗi lo của khách du lịch, làm cho du lịch phát triển hơn" - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định năm 2018 đảm bảo sẽ đón 17 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 3 triệu so với năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho hay mục tiêu của ngành du lịch được Thủ tướng Chính phủ và bộ trưởng giao cho là phấn đấu đón từ 15 đến 17 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 68 đến 70 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỉ đồng, tương đương 27,5 tỉ USD. Đây là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi ngành du lịch phải hết sức chủ động và nỗ lực cũng như phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, lĩnh vực liên quan, từng địa phương, nhất là những địa phương là địa bàn du lịch trọng điểm.

Ông Tuấn thừa nhận ngành du lịch còn rất nhiều điểm nghẽn, những rào cản cũng như hạn chế yếu kém cần được tháo gỡ, khắc phục, trong đó có những vấn đề nội tại như phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến, kiểm soát chất lượng, dịch vụ, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, quản lý điểm đến…

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến