Dòng sự kiện:
Nội dung tố cáo chủ tịch tỉnh Tiền Giang không có cơ sở
16/10/2015 08:08:19
Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận cho biết tất cả các nội dung tố cáo ông Nguyễn Văn Khang, phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, là không có cơ sở.

Tin liên quan

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chiều 15/10, đại diện Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Khang, phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, để thông tin kết luận về năm vấn đề tố cáo ông trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Khang đang chủ trì một hội nghị (ảnh: Một thế giới)

Theo đó, kết luận cho biết tất cả các nội dung tố cáo là không có cơ sở.

Cụ thể, về thông tin tố cáo ông Khang cấu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc nguồn vốn ngân sách (Trường THCS Long Bình, THCS Phú Thành, THPT Vĩnh Bình và nhà làm việc khối Đảng thuộc huyện Gò Công Tây), kết luận cho biết tất cả các công trình này đều do Sở Kế hoạch - đầu tư và UBND tỉnh phê duyệt và giao cho UBND huyện Gò Công Tây, Sở GD-ĐT làm chủ đầu tư. Việc lựa chọn nhà thầu đều thực hiện đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định hiện hành.

Về việc ông Khang có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây và để mẹ đứng tên, gia đình có nhiều nhà đất giá trị cao, kết luận cho biết mẹ ông Khang (bà Võ Thị Kinh) có hơn 18.000m2 đất trồng lúa, cây lâu năm và đất thổ cư được thừa kế của cha mẹ chồng tại huyện Gò Công Tây.

Sau khi UBND huyện Gò Công Tây thu hồi hơn 5.300m2 vào tháng 9-2013 để thực hiện dự án Trường THCS Long Bình, phần đất còn lại được bà Kinh chia cho các con, trong đó ông Khang được chia hơn 1.400m2.

Ngoài ra bà Kinh không còn đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nào khác trên địa bàn. Ông Khang hiện cùng vợ đứng tên hai căn nhà và hai thửa đất tại TP Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây, nên ông Khang có nhiều nhà đất là đúng nhưng giá trị cao là không có cơ sở.

Kết luận cũng cho biết dự án Trường THCS Long Bình được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt và giao cho UBND huyện Gò Công Tây làm chủ đầu tư, việc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án được UBND huyện thực hiện đúng quy định.

Cụ thể, dự án đã thu hồi hơn 20.000m2 đất của chín hộ dân, trong đó có hộ bà Võ Thị Kinh bị thu hồi hơn 5.300m2 với tổng giá trị bồi thường hơn 830 triệu đồng, việc áp giá thu hồi được UBND huyện làm đúng quy định.

Việc tố cáo ông Khang xây nhiều nhà nuôi chim yến có giá trị hàng chục tỉ đồng cũng không có cơ sở bởi qua kiểm tra, gia đình ông Khang có xây dựng một nhà nuôi chim yến có diện tích 100m2 trên thửa đất do vợ chồng ông đứng tên.

Với nội dung tố cáo ông Khang can thiệp để vợ được bổ nhiệm chức hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn (TP Mỹ Tho) và bố trí con gái vào làm việc tại BIDV chi nhánh Tiền Giang, kết luận cho rằng Phòng GD-ĐT TP Mỹ Tho chưa có phương án bổ nhiệm, trong khi con gái ông Khang (thạc sĩ ngân hàng) được tuyển dụng là do ngân hàng quyết định.

Theo tuoitre.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến