Dòng sự kiện:
Nữ bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường sau truyền dịch
05/05/2018 15:12:06
Ngành chức năng đang làm rõ một trường hợp bệnh nhân tử vong sau khi được truyền dịch tại trạm y tế.

Ảnh minh họa

Ngày 5/5, Bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ thông tin, đã cho bộ phận Thanh tra đến trạm y tế phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) nắm bắt tình hình sự việc một người phụ nữ tử vong sau khi được truyền dịch tại đây.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng 2/5, bà E. bị nhức đầu, đau bụng nên đến trạm y tế và được Y sĩ Đ.T.H.L tiếp nhận.

Qua khám lâm sàng cho thấy, huyết áp bình thường, bà E. được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và được chỉ định tiêm thuốc giảm đau, uống thuốc điều trị chống ức chế men dạ dày, thuốc chống ức chế dịch vị. Đồng thời chỉ định truyền hai chai dịch.

Khoảng 5h10 cùng ngày, tình trạng bệnh nhân diễn biến bất thường xuất hiện triệu chứng mệt, co giật, le lưỡi, huyết áp không đo được.

Lúc này một y sĩ khác tên Y. mới cắt truyền dịch và phối hợp với một nam nhân viên y tế trạm tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc, cho bệnh nhân thở ô xi, bóp bóng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên BV Đa khoa Thốt Nốt, tuy nhiên bệnh nhân tử vong trước khi nhập viện.

Thông tin vì sao y sĩ L. là người tiếp nhận bệnh nhân nhưng không có mặt trong lúc bệnh nhân xảy ra sự cố, Bác sĩ Giang cho biết “Hôm đó là ca trực của y sĩ L. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, y sĩ L. mới gửi bệnh nhân lại cho Y sĩ Y. để đi chợ gần đó. Trong khi đi chợ, y sĩ L. bị té xe phải điều trị ở BV Đa khoa Thốt Nốt và có xác nhận của BV”.

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc y sĩ giao bệnh nhân lại cho người khác và bỏ đi chợ ngay trong ca trực là đúng hay sai, bác sĩ Giang cho rằng chưa thể xác định được, phải chờ kết luận.

“Bây giờ không khẳng định chuyện đó đúng hay sai, tốt nhất là chờ kết luận. Hiện Sở đã chỉ đạo lập hội đồng xác minh đánh giá quy trình tiếp nhận, xử lý bệnh nhân, quy chế trực khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí. Qua khai thác, bệnh nhân có tiền sử suy tim, cao huyết áo. Không biết được trong quá trình sử dụng thuốc có tác động gì hay không. Vấn đề này phải chờ cơ quan chuyên môn trả lời”- Bác sĩ Giang nói.

Ngoài ra, theo Chánh thanh tra Sở Y tế, hiện đã chỉ đạo trạm y tế làm báo cáo nhanh về Sở Y tế, các thành viên ca trực làm báo cáo giải trình về sự việc. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm y tế kết hợp với BV Đa khoa Thốt Nốt thành lập hội đồng chuyên môn để xác định, đánh giá quy trình tiếp nhận, điều trị sau đó xem xét đánh giá nguyên nhân tử vong để xem xét đúng sai.

Theo Báo Giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến