Nữ giám đốc quỵt nợ hơn chục tỷ đồng lãnh án
17/11/2014 10:11:53
ANTT.VN – Nữ giám đốc cùng chồng là giảng viên một học viện đã lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng đã phải lãnh án.

Tin liên quan

Ngày 14-11 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã xét xử vụ Phạm Thị Thu (nguyên giám đốc một công ty tư nhân) cùng chồng là Trương Công Địch (giảng viên một học viện) cùng trú ở thôn Xuân Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cặp vợ chồng lừa đảo quỵt nợ tại tòa

Quá trình điều tra, xét xử đã làm rõ, từ năm 2008-2011, vợ chồng Phạm Thị Thu lấy lý do cần vốn để kinh doanh nhà nghỉ và bất động sản để lần lượt vay tiền của 15 người thân quen với tổng số tiền lên đến hơn 10,3 tỷ đồng, nhưng sau đó bỏ trốn. Trong đó, Trương Công Địch cùng vợ lập giấy vay nợ của 7 người để chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng, hơn nửa số tiền còn lại là do Thu tự ý và một mình đứng ra vay mượn.

Với cái mác “Giám đốc” và “giảng viên” của cặp vợ chồng này, cùng việc hứa trả lãi cao khiến các bị hại “sập bẫy”. Theo tố cáo của các bị hại, thời gian đầu vay nợ, vợ chồng Thu đều trả lãi sòng phẳng, nhưng khi số tiền vay lên đến hơn chục tỷ đồng thì cặp vợ chồng này bỗng dưng biến mất. Đến tháng 6, 7/2013 cặp vợ chồng này đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Với số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Thị Thu 20 năm tù về tội. Trương Công Định bị phạt 15 năm tù vì giữ vai trò đồng phạm.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến