Dòng sự kiện:
'Nữ quái' lừa bán 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar
28/12/2023 16:15:21
Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2023, bằng thủ đoạn lừa người khác sang nước ngoài làm việc nhẹ, lương cao, Vận đã lừa đưa 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar.

Ngày 27/12, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án 1223V, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ Lường Thị Vận (SN 1996, ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán người.

Lường Thị Vận tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, Vận khai, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2023, bằng thủ đoạn lừa gạt người khác sang nước ngoài làm việc nhẹ, lương cao, Vận đã lừa đưa 9 nạn nhân từ Việt Nam sang làm việc tại các đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) và Myanmar.

Theo cảnh sát, sau khi bị lừa bán, các nạn nhân bị ép phải làm các công việc lừa đảo tiền của người khác, hoặc lôi kéo người khác sang để làm việc. Nếu ai không thực hiện yêu cầu của các đối tượng xấu, sẽ bị chúng nhốt lại, đánh đập, chích điện, bỏ đói nhiều ngày liền, thậm chí bị bán sang các công ty khác, cưỡng bức làm mại dâm, yêu cầu gia đình nộp tiền chuộc...

Công an tỉnh Điện Biên làm rõ, trong số các nạn nhân bị Vận lừa bán sang Myanmar, có nạn nhân bị ép làm công việc lừa đảo, khi muốn về công ty sử dụng lao động bắt nộp số tiền chuộc là 250 triệu đồng và gia đình nạn nhân đã nộp 80 triệu đồng.

Tác giả: Trần Thanh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến