Dòng sự kiện:
Nữ sinh Sài Sòn bật khóc kể chuyện không được nghe giảng suốt học kỳ
23/03/2018 13:42:00
"Chúng con chỉ muốn được dạy dỗ bình thường như các bạn. Bình thường thôi cũng được, như vậy đã là quá đủ đối với con rồi", nữ sinh bật khóc khi kể về giáo viên "quyền lực".

Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, ghi nhận nhiều ý kiến của học sinh về các vấn đề trong nhà trường.

Nhiều em đã nói lên suy nghĩ, tình cảm và cả ấm ức trong quá trình học tập của mình.

Mong một lần được nghe cô giảng

Chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ với giáo viên dạy Toán của mình, em Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc.

"Đối với các bạn, giáo viên đến lớp giảng bài là điều vô cùng nhàm chán. Nhưng con mong muốn được một lần như vậy. Tại vì giáo viên của con không nói gì cả. Con không hiểu vì sao cô đến lớp chỉ viết bài và giao bài tập cho chúng con làm mà không nói gì cả", nữ sinh cho biết.

Nữ sinh khóc, kể về câu chuyện của lớp mình và giáo viên dạy Toán. Ảnh: Minh Nhật.

Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

"Giáo viên chủ nhiệm của con có cố gắng nhưng không thành công lắm. Cô rất quyền lực. Hơn một học kỳ này, chúng con tự học và làm bài, tự ghi chép mà không biết nói với ai. Ở trường cũng không ai dám nói gì, mọi người đều sợ và chúng con cũng sợ", Song Toàn vừa khóc vừa kể.

Nữ sinh nghẹn ngào nói lên mong muốn tưởng như bình thường nhưng lại là khát khao đối với lớp mình: “Con chỉ mong giáo viên dạy Toán dạy bình thường như bao người khác, được một lần nói chuyện với cô thôi. Đó là điều bình thường với bao người nhưng với con lại là mong muốn rất lớn".

Giáo viên có nhiều áp lực

Chia sẻ về câu chuyện của em Phạm Song Toàn, ông Lê Duy Tân - trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng thầy cô đều thương yêu học sinh nhưng có thể nhiều người chưa biết cách thể hiện.

Ông Tân cho rằng giữa nhà trường và học sinh nên có các diễn đàn nói và nghe, thầy cô nên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các em nhiều hơn.

"Có thể các thầy cô vì áp lực, yêu cầu công việc, mải mê với bài vở, giáo án mà quên đi việc thể hiện tình cảm với học sinh, chưa trò chuyện, lắng nghe các em nhiều hơn", ông Tân nói.

Ghi nhận câu chuyện của Song Toàn, ông Tân cho hay sẽ cầu nối giúp em và các bạn trong lớp thực hiện nguyện vọng bình dị này.

Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục với học sinh tiêu biểu thành phố nhằm lắng nghe những vấn đề mà các em quan tâm và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục học sinh.

Năm nay, chủ đề "Học sinh thành phố phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ" nhằm mục đích gợi mở cho 110 học sinh tiêu biểu của thành phố, chia sẻ những suy nghĩ và hiến kế công trình hay cho ngành giáo dục.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến