Dòng sự kiện:
Ô tô lao gần nơi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ: Nữ tài xế chủ ý gây tai nạn
21/12/2015 16:11:16
ANTT.VN - Phó cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Brett Zimmerman cho biết, nữ tài xế đã bị giam giữ có thể có chủ ý đâm vào dòng người trên vỉa hè.

Tin liên quan

Cảnh sát Las Vegas phong tỏa hiện trường phía trước Khu liên hợp nghỉ dưỡng và sòng bài Planet Hollywood – địa điểm diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters vừa mới xác nhận, 1 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một phụ nữ lái xe ô tô lao thẳng vào một đám đông người đi bộ đang tụ tập trên Đại lộ Las Vegas Strip, gần Khu liên hợp nghỉ dưỡng và sòng bài Planet Hollywood Resort and Casino, địa điểm diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Phát ngôn viên Trung tâm Y tế Đại học Danita Cohen cho biết trong số những người bị thương có một bé gái 11 tuổi cùng với các du khách đến từ Montreal, Canada. Một số nạn nhân yêu cầu có phiên dịch, điều này cho thấy có rất nhiều người đến từ các quốc gia khác.

Phó cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Brett Zimmerman cho biết, nữ tài xế đã bị giam giữ có thể có chủ ý đâm vào dòng người trên vỉa hè. Người phụ nữ có chở theo một em bé 3 tuổi ở trong xe song em bé không bị thương. Người này sau đó đã được kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Ông Zimmerman cho biết, phía cảnh sát loại trừ khả năng vụ tai nạn là một hành động khủng bố. Vụ việc xảy ra khi Mỹ đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ xả súng ở thành phố San Bernardino, bang California hồi đầu tháng này khiến 14 người thiệt mạng.

Giới chức Las Vegas báo cáo các con số thương vong khác nhau, giao động từ 26 đến 36 người, tuy nhiên cho biết, có 7 nạn nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch.

"Đây là một thảm họa lớn từng xảy ra ở Las Vegas Strip" - Peter Boffelli, nhân viên cảnh sát Las Vegas, cho biết.

Một phần Đại lộ Strip đã được phong tỏa không cho các phương tiện đi vào 

Rabia Qureshi, một du khách đến từ tiểu bang Wisconsin, Mỹ nói với đài truyền hình địa phương KSNV Las Vegas rằng cô nhìn thấy nạn nhân “bay lên không" khi chiếc xe đâm thẳng vào đám đông. "Chiếc xe giống như một quả bóng bowling, còn người dân thì giống như những chai gỗ ky vậy".

Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 38 phút tối theo giờ địa phương, khi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ được tổ chức ở Khu liên hợp Planet Hollywood gần đó đã đi đến hồi kết.

Cảnh sát đã cảnh báo người dân nên tránh đi đến khu vực này đồng thời cho biết một phần Đại lộ Strip đã được phong tỏa không cho các phương tiện đi vào. Ùn tắc tại đây được dự kiến sẽ diễn ra trong nhiều giờ.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến