Dòng sự kiện:
Ông Biden chính thức đề cử Chủ tịch và Phó Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang
23/11/2021 09:12:24
Tổng thống Biden đã công bố đề cử ông Jerome Powell cho nhiệm kỳ 4 năm để lãnh đạo Hội đồng Thống đốc của FED, bất chấp áp lực từ phe cánh tả yêu cầu thay thế thành viên đảng Cộng hòa này.

Tổng thống Joe Biden hôm qua (22/11) tái đề cử ông Jerome Powell giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để duy trì "sự ổn định và độc lập" của Ngân hàng Trung ương, trong bối cảnh nước Mỹ phải đối mặt với những thách thức trên con đường phục hồi kinh tế đầy đủ.

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP.

Tổng thống Biden đã công bố đề cử ông Jerome Powell cho nhiệm kỳ 4 năm để lãnh đạo Hội đồng Thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bất chấp áp lực từ phe cánh tả yêu cầu thay thế thành viên đảng Cộng hòa này. Tổng thống Biden cũng đề cử Thống đốc Lael Brainard, thành viên duy nhất của đảng Dân chủ trong Hội đồng quản trị Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ chức phó chủ tịch. Bà Brainard được các nghị sỹ theo chủ nghĩa tự do ủng hộ thay thế ông Jerome Powell giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhiệm kỳ tới.

Trong bài phát biểu ở Nhà Trắng, Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Tôi tin rằng việc có được ban lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cả hai đảng là điều quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh nước Mỹ bị chia rẽ về chính trị như hiện tại. Tôi cũng tin rằng chúng ta cần làm mọi thứ có thể để loại bỏ sự chia rẽ đảng phái gay gắt hiện nay ra khỏi tính độc lập và uy tín của Cục Dự trữ Liên bang. Bằng cách đề cử Lael vào vị trí phó chủ tịch, tôi đang nâng cao một trong những công chức có năng lực và tận tụy nhất của đất nước. Bà là một trong những nhà kinh tế vĩ mô hàng đầu của nước Mỹ".

Ông Jerome Powell, 68 tuổi, có kinh nghiệm điều hành ngành tài chính trong nhiều năm. Ông trở thành một trong số các thành viên Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ năm 2012, dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Sau đó, ông Jerome Powell được cựu Tổng thống Donald Trump đề cử giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang năm 2017. Trước đây, ông Jerome Powell từng là thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách lưỡng đảng và giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính dưới thời Tổng thống George H.W. Bush.

Bà Brainard, hiện 59 tuổi, cũng được cựu Tổng thống Obama đề cử vào Hội đồng quản trị Cục Dự trữ Liên bang năm 2014, sau khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế. Bà Brainard từng là cố vấn kinh tế và thương mại hàng đầu cho cựu Tổng thống Bill Clinton.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến