Ông Chấn không bị trì hoãn bồi thường vì “nhân chứng mới”
08/07/2015 07:46:18
ANTT.VN – Tại cuộc họp báo Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Du - Chánh tòa Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội, thành viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao - cho biết: sự xuất hiện “nhân chứng mới” trong vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn (Việt Yên, Bắc Giang) không làm cản trở việc nhận bồi thường của ông.

Tin liên quan

ông Chấn cho biết sẽ kiện bà Hà vì tội vu khống

Trước đó, một “nhân chứng mới” là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) xuất hiện và làm đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Chấn chính là hung thủ vụ án giết bà Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) còn Lý Nguyễn Chung, hung thủ thật sự của vụ án hiện nay chỉ là người được thuê để đi tù thay ông Chấn. Tuy nhiên, bà Hà là người không ở cùng làng, không có quan hệ gì với các đối tượng trong vụ án và không có chứng cứ xác đáng nên các suy đoán của bà chủ yếu mang tính suy diễn, xâu chuỗi rất thiếu thuyết phục. Theo các luật sư, giá trị pháp lý của các suy đoán này rất thấp và nhiều khả năng bà Hà sẽ bị kiện vì tội vu khống người khác và cản trở việc thi hành án.
Tại buổi họp báo, ông Du khẳng định: Tòa phúc thẩm làm đúng trình tự và xác định ông Chấn bị oan. Ai là thủ phạm chính không ảnh hưởng đến việc bồi thường oan sai.
Đối với việc xuất hiện “nhân chứng” là bà Nguyễn Thị Thu Hà, lãnh đạo Tòa phúc thẩm cho hay, đơn vị không nhận được đơn thư cũng như quyết định hoãn việc chi trả bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Do đó, các thủ tục bồi thường cho ông Chấn vẫn diễn ra theo quy định.
Diệp Chi (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến