Ông chủ Alibaba ngỏ ý hợp tác với Apple
28/10/2014 16:06:32
ANTT.VN - Jack Ma – ông chủ Tập đoàn Alibaba cho biết sẵn sàng hợp tác với Apple trong lĩnh vực thanh toán qua điện thoại. Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc cũng đang chuẩn bị cho chuyến thăm Hollywood trong tuần này để tìm kiếm đối tác truyền thông.

Tin liên quan

Jack Ma - người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Ảnh: Reuters)

Chỉ ước tính qua số cổ phiếu Ma nắm giữ từ lần IPO của Alibaba vào tháng 9 thì tài sản của ông đã trị giá 25 tỉ USD. Ông cũng thường xuyên đến Mỹ và tuần này ông có dự định đến một số xưởng phim của Hollywood.

Alibaba cùng với Alipay hiện giờ là dịch vụ thanh toán lớn nhất tại Trung Quốc. Trong tháng này Apple cũng đã cho ra mắt Applepay - phiên bản ví điện tử nhằm hỗ trợ việc thanh toán của những người sử dụng Iphone. Như vậy,  người dùng Iphone 6 giờ đã có thể thanh toán với các doanh nghiệp bán lẻ chỉ qua điện thoại.

Tại hội nghị công nghệ số của nhật báo phố Wall, ông Ma đã thể hiện sự ngưỡng mộ to lớn đối với Tim Cook – CEO của Apple. Khi được hỏi liệu Alipay và Applepay có thể hợp tác trong tương lai ông cho biết: “Tôi mong muốn chúng tôi có thể cùng nhau làm gì đó".

Ma cho biết dự định muốn đến Hollywood để tìm đối tác truyền thông và bổ sung dự đoán rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Ma cũng chia sẻ rằng ông muốn bán những sản phẩm từ Mỹ và châu Âu cho Trung Quốc, đảo ngược dòng hàng hóa trong suốt 10 đến 15 năm qua - vốn từ Trung Quốc “chảy” qua 2 châu lục trên.

Alibaba có số lượng giao dịch mua bán lớn hơn cả 2 trang web thương mai điện tử đình đám Amazon và eBay cộng lại, tuy nhiên chưa có nhiều sự xuất hiện của các nhà bán lẻ từ Mỹ. Nhắc đến vấn đề này, Jack Ma cho biết trọng tâm bây giờ của trang web vẫn là phục vụ các khách hàng Trung Quốc. Alibaba đã giành được một số công ty quy mô nhỏ của Mỹ như công ty bán lẻ trực tuyến 11 Main và ông Ma vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Mỹ.

Lý Tú Anh (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến