Ông lớn viễn thông Mỹ cắt giảm 2000 nhân sự
04/11/2014 17:27:23
ANTT.VN - Sự tinh giảm nhân công này có thể tiết kiệm 400 triệu đô la chi phí lao động và là đợt cắt giảm nhân sự gần đây nhất của tập đoàn này. Công ty cũng giảm mức doanh thu dự đoán xuống còn trong khoảng 5,8 -5,9 tỉ USD thay vì 6,7-6,9 tỉ USD như trước đây.

Tin liên quan

Tập đoàn viễn thông lớn thứ 3 nước Mỹ- Sprint (SN) thông báo rằng công ty này sẽ sa thải 2000 nhân viên và giảm dự đoán doanh thu để tập trung nỗ lực giảm chi phí kinh doanh và tiền lỗ của quý này.

Cửa hàng của Sprint tại trung tâm tài chính New York (Ảnh: Reuters)

 
Sự tinh giảm nhân công này có thể tiết kiệm 400 triệu đô la chi phí lao động và là đợt cắt giảm nhân sự gần đây nhất của tập đoàn này. Công ty cũng giảm mức doanh thu dự đoán xuống còn trong khoảng 5,8 -5,9 tỉ USD thay vì 6,7-6,9 tỉ USD như trước đây.

Tổng giám đốc tập đoàn ông Marcelo Claure chia sẻ: “với tư cách là CEO của công ty nhiệm vụ của tôi là đảm bảo chi phí bỏ ra phải tương xứng với chất lượng sản phẩm. Tôi đã nhắc nhở nhân viên của tôi ngay từ những buổi đầu rằng tôi sẽ cắt giảm chi phí và nhất định có sự sa thải đối với người không làm được việc”.

Ông cũng bổ sung rằng sự kiện này vẫn là bất ngờ đối dù công ty đã luôn tìm cách giảm thiểu chi phí trong thời gian qua.

Sprint mong đợi sẽ giảm được 1,5 tỉ đô la Mỹ chi phí năm nay và mong rằng số tiền tiết kiệm được từ việc này sẽ bù đắp cho khoản lợi nhuận đang giảm sút . Roger Entner, nhà phân tích của trung tâm Recon Analytics cho biết “đây là điều ông Marcelo phải làm, đây là cách dễ nhất để cho thấy ông ta có thể làm gì đó. Việc ông ta thực sự cần làm bây giờ là thay đổi mức giá để thu hút khách hàng, nhưng điều quan trọng hơn cả đó là xây dựng một mạng viễn thông tốt hơn.”

Sprint đã phải trải qua một đợt sửa chữa hệ thống mạng viễn thông lớn khi chất lượng xuống cấp của nhà mạng này làm mất một lượng khách lớn.

Cổ phiếu của Sprint đã giảm 7,74% xuống mức 5,72$ , chốt phiên ở mức 6,20$ trên sàn NYSE. Sprint ghi nhận thua lỗ 19cen mỗi cổ phiếu, dưới mức dự đoán của các nhà phân tích 6cen. Công ty này chỉ mong đợi doanh thu trước thuế và lãi năm 2015 sẽ hòa vốn hoặc ở mức khiêm tốn.

Sprint cho biết tập đoàn này đã mất 272,000 người dùng chỉ trong quý 3, con số lớn hơn tờ Phố Wall dự đoán. Tập đoàn có 80% cổ phần thuộc sở hữu tập đoàn viễn thông Softbank Nhật bản  này cho biết tiền lỗ từ hoạt động kinh doanh đã giảm xuống còn 192 triệu USD ước tính 19cen/cổ phiếu. Con số này đã giảm so với mức lỗ 398 triệu USD tương đương 24cen/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.

Ông Claure cũng cảnh báo về việc thay đổi nhân sự trong bộ máy lãnh đạo.

Tú Anh (theo Reuters)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến