Dòng sự kiện:
Ông Putin: Bộ ba hạt nhân của Nga đã hiện đại hóa tới 95%
20/12/2023 07:30:11
Theo Sputnik, Tổng thống Nga Putin vừa khẳng định bộ ba hạt nhân của Nga đã được hiện đại hóa đến 95% Trong những năm qua, Nga đã nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình trên nhiều phương diện.

Chủ trì cuộc họp Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/12, về vấn đề vũ khí hạt nhân, Tổng thống Putin nói: “Năm nay, nhờ vào việc thực thi chương trình vũ khí nhà nước, hoạt động điều phối của ngành công nghiệp quốc phòng mà các vũ khí khí tài hiện đại đã chiếm tới 95% lực lượng hạt nhân chiến lược về tổng thể”. 

 

Hình ảnh minh họa về vũ khí hạt nhân Nga và việc thử bom hạt nhân. Đồ họa: NTV

Ông Putin bổ sung: Trong bối cảnh xuất hiện nhiều rủi ro chính trị - quân sự mới, tấm quan trọng của bộ ba hạt nhân (tên lửa hạt nhân trên mặt đất, tên lửa hạt nhân trên tàu chiến, và vũ khí hạt nhân trên máy bay ném bom tầm xa) đã tăng đáng kể trong việc “bảo đảm cân bằng chiến lược giữa các nước lớn trên thế giới”.

Theo ông Putin, khoảng 15 hệ thống phóng tên lửa hạt nhân Yars và Avangard sẽ được biên chế về Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga. 

Tổng thống Putin còn cho biết hoạt động của NATO đã tăng mạnh về tổng thể và các lực lượng Mỹ, bao gồm máy bay, đã được triển khai tới sát biên giới Nga. 

Theo ông Putin, số lượng quân của khối NATO ở Trung Âu và Đông Âu cũng đã gia tăng. 

Tổng thống Nga cho rằng bản chất tiến công của NATO là điều không còn bị che đậy nữa.

Ông Putin cũng cho hay, phương Tây tiếp tục tiến hành chiến tranh tổng hợp nhằm vào Nga, tích cực cung cấp cho Ukraine thông tin tình báo theo giờ thực, cử cố vấn quân sự và gửi vũ khí hiện đại tới nước này.

Về tình hình xung đột tại Ukraine, Tổng thống Putin cho rằng quân đội Nga đang nắm quyền chủ động và đang làm mọi thứ mà họ cho là cần thiết.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến