Dòng sự kiện:
Ông Trump liên tiếp giành thắng lợi pháp lý
13/11/2021 09:11:28
"Vận may" đang mỉm cười với cựu Tổng thống Donald Trump khi ông liên tiếp nhận được tin vui từ các cuộc chiến pháp lý.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty).

Theo Washington Post, hôm 12/11, cựu Tổng thống Donald Trump đã giành được hai thắng lợi pháp lý lớn.

Cụ thể, cựu thí sinh của chương trình truyền hình The Apprentice (tạm dịch: Người tập sự) Summer Zervos đã đồng ý rút lại đơn kiện nhằm vào cựu chủ nhân Nhà Trắng. Năm 2017, Zervos đã đệ đơn kiện ông Trump sau khi ông bác bỏ cáo buộc về các hành động sàm sỡ phụ nữ trong quá khứ.

Trong thông báo hủy bỏ vụ kiện, luật sư của bà Zervos cho biết: "Sau 5 năm, bà Zervos không muốn tiếp tục đơn kiện với bị đơn... Tuy nhiên, bà Zervos vẫn bảo lưu quan điểm với những cáo buộc đưa ra và không nhận bất cứ bồi thường nào".

Hiện chưa rõ lý do bà Zervos quyết định từ bỏ vụ kiện. Phản ứng về diễn biến này, ông Trump ra thông cáo nói rằng: "Tổng thống Trump đã hoàn toàn được minh oan".

Gần đây, một thẩm phán đã yêu cầu ông Trump cung cấp lời khai về những cáo buộc của bà Zervos trước thời hạn 23/12. Tuy nhiên, với việc Zervos từ bỏ vụ kiện, ông Trump sẽ không phải thực hiện yêu cầu này.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng giành một thắng lợi quan trọng khác khi một thẩm phán ở New York chấp thuận đề nghị của ông nhằm bác bỏ đơn kiện của cựu luật sư riêng Michael Cohen chống lại Tập đoàn Trump.

Năm 2019, ông Michael Cohen đã đệ đơn kiện lên Tòa án tối cao tại Manhattan, New York, cáo buộc Tập đoàn Trump Organization còn thiếu của ông 1,9 triệu USD tiền thù lao cho các chi phí pháp lý. Ông Cohen tố cáo Trump Organization vi phạm hợp đồng khi từ chối thanh toán chi phí pháp lý từ tháng 5/2018 sau khi ông bắt đầu hợp tác điều tra với các công tố viên liên bang.

Ông Cohen cũng đòi Trump Organization phải hoàn trả ông thêm 1,9 triệu USD khác nữa mà ông đã bị yêu cầu phải nộp liên quan tới các khoản tiền phạt, bị thu hồi hay bồi thường sau khi ông nhận tội vi phạm các luật tài chính trong chiến dịch vận động, trốn thuế và nói dối Quốc hội.

Phản ứng với quyết định của thẩm phán New York về việc chấp thuận đề nghị bác bỏ đơn kiện của ông Cohen, một phát ngôn viên của Trump Organization gọi đây là "một chiến thắng vang dội".

Ngược lại, ông Cohen đã lên tiếng chỉ trích quyết định của thẩm phán và tuyên bố sẽ tham vấn luật sư trước khi quyết định kháng cáo.

Ông Trump hết nhiệm sở vào tháng 1/2021 sau 4 năm nhiệm kỳ nhiều sóng gió. Kể cả khi đương nhiệm và khi đã rời nhiệm sở, ông Trump đối mặt với nhiều thách thức pháp lý. Một trong những thách thức đó là những lùm xùm liên quan đến vụ bạo loạn ở quốc hội Mỹ của những người ủng hộ ông hồi đầu năm nay.

Trong một diễn biến liên quan, Reuters đưa tin, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 12/11 đã ra quyết định truy tố đối với ông Steve Bannon, cựu cố vấn lâu năm của ông Trump, vì từ chối điều trần trước ủy ban điều tra vụ bạo động Đồi Capitol.

Ông Bannon là một trong hàng chục người đầu tiên được ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ triệu tập để làm chứng về vụ bạo động. Các nhà điều tra nghi ngờ ông Bannon nắm các thông tin về mối liên hệ giữa Nhà Trắng và những người xông vào trụ sở quốc hội hôm 6/1 nhằm ngăn phê chuẩn kết quả bầu cử tổng thống.

Tác giả: Minh Phương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến