Dòng sự kiện:
Pep Guardiola: 'Tôi muốn cầm quân tại World Cup'
03/06/2018 21:00:48
Pep Guardiola thừa nhận mình muốn tham dự World Cup với tư cách huấn luyện viên trong tương lai song ông vẫn khẳng định mùa tới sẽ gắn bó với Manchester City.

Tuyên bố này của Pep được đưa ra khi tham gia một giải đấu bóng đá cho trẻ em được cậu học trò Kevin De Bruyne tổ chức tại Bỉ. Khi Pep được phóng viên hỏi rằng sự nghiệp huấn luyện của ông "còn thiếu danh hiệu gì không", ông đã trả lời bông đùa "Tôi còn quá trẻ để nghĩ tới điều ấy".

Pep Guardiola thừa nhận muốn góp mặt tại sân chơi World Cup trên tư cách HLV. Ảnh: Sky Sport.

"Năm tới, tôi sẽ vẫn ở Man City, nhưng trong tương lai tôi muốn thử sức với World Cup", Pep tiếp tục. Đây là lần đầu tiên Pep bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia tham dự VCK World Cup. Trước đây, Pep khá kín tiếng về những dự định trong tương lai của mình.

Thông thường tất cả chỉ biết điểm đến tiếp theo của Pep khi ông đã ký hợp đồng xong với đội bóng mới. Không tính Barcelona là trường hợp Pep được đôn lên từ vị trí HLV trưởng đội trẻ thì câu chuyện ở Bayern Munich hay Manchester City đều diễn ra như vậy.

Bayern công bố Pep sẽ trở thành tân HLV trưởng CLB bắt đầu từ mùa giải 2013/14 vào tháng 1/2013. Mọi thỏa thuận giữa Pep và Bayern sau đó được báo chí Đức tiết lộ đã được chốt từ tháng 9/2012.

Manchester City công bố Pep trở thành HLV trưởng bắt đầu từ mùa giải 2016/17 vào tháng 3/2016. Sau này báo chí Anh lại tiết lộ rằng hợp đồng giữa Pep và Man City đã được chốt từ tháng 12/2015.

Pep có thể dẫn dắt ĐT Bỉ của De Bruyne trong tương lai? Ảnh: Telegraph.

Luôn kín tiếng về tương lai, bởi vậy việc Pep tiết lộ tham vọng muốn dẫn dắt một ĐTQG vô địch World Cup trong tương lai đang khiến giới mộ điệu xôn xao. Nhiều người tin rằng không sớm thì muộn Pep cũng sẽ ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha. Song một số lại tin rằng Pep có thể sẽ huấn luyện chính ĐT Bỉ của cậu học trò cưng De Bruyne.

Trong buổi phỏng vấn này, Pep giành không ít lời ngợi khen cho De Bruyne. Ông khẳng định "mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều" khi có De Bruyne trên sân. Pep cũng ngợi khen Eden Hazard. "Một tài năng lớn, luôn biết phải làm điều gì và có thể chơi bên cạnh De Bruyne".

Khi còn là cầu thủ, Pep chỉ tham dự đúng một kỳ World Cup 1994 trên đất Mỹ trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Ông có một bàn thắng, vào lưới Bolivia trong chiến thắng 3-1 ở vòng bảng. Năm đó, TBN bị Italy loại ở tứ kết. Pep không được ra sân trong trận đấu đó.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến