Dòng sự kiện:
Pfizer bắt đầu thử nghiệm thuốc phòng tránh Covid-19 dạng uống
28/09/2021 07:46:37
Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer ngày 27/9 thông báo đã bắt đầu thử nghiệm thuốc uống kháng virus nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho những người phơi nhiễm với SARS-CoV-2.

Pfizer cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm thuốc uống phòng tránh lây nhiễm Covid-19 với tên gọi PF-07321332 đối với 2.660 người khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên.

Ảnh minh họa: AP.

Những người này sẽ sống chung cùng một người với các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2. Những người tham gia thử nghiệm sẽ được uống loại thuốc của Pfizer được phát triển nhằm ngăn chặn hoạt động của một Enzyme khiến virus Corona có thể nhân lên. Ngoài ra, những người này cũng sẽ được tiêm một lượng nhỏ Ritonavir, một loại thuốc được sử dụng để điều trị HIV. Pfizer cũng đã bắt đầu một nghiên cứu khác sử dụng loại thuốc này đối với các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhưng không phải nhập viện.

Tới nay mới chỉ có Remdesivir, thuốc kháng vi rút được công ty Gilead Science của Mỹ phát triển được đưa vào điều trị Covid-19. Thuốc được sử dụng để chữa bệnh Ebola từng hoành hành ở Tây Phi vào năm 2014.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến