Dòng sự kiện:
Pfizer công bố hiệu quả ấn tượng của thuốc kháng Covid-19
06/11/2021 07:10:21
Hãng dược Mỹ Pfizer đã thông báo hiệu quả của thuốc kháng Covid-19 do hãng này sản xuất, mở ra hy vọng mới về một phương pháp ngăn ngừa và điều trị căn bệnh đang hoành hành toàn cầu.

Thuốc kháng Covid-19 của Pfizer có kết quả thử nghiệm sơ bộ khả quan (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, hãng Pfizer ngày 5/11 tuyên bố, thuốc trị Covid-19 của họ có thể làm giảm 89% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong với nhóm người trưởng thành có rủi ro mắc triệu chứng bệnh nặng.

Hãng dược này cho biết họ có kế hoạch trình lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) kết quả thử nghiệm đối với loại thuốc viên PF-07321332 do họ điều chế, trong một liệu trình kết hợp với một loại thuốc kháng virus cũ hơn có tên gọi là Ritonavir.

Liệu trình kết hợp giữa PF-07321332 và Ritonavir được đặt tên là Paxlovid, liều lượng gồm 3 viên/lần, uống 2 lần/ngày.

Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla, cho biết, việc nộp hồ sơ dự kiến hoàn thành trước dịp lễ Tạ Ơn (25/11).

Pfizer thử nghiệm thuốc mới trên 1.219 bệnh nhân. Họ đã phân tích các dữ liệu liên quan tới các trường hợp nhập viện hoặc tử vong ở những người mắc Covid-19 cấp độ nhẹ đến trung bình và có ít nhất một yếu tố nguy cơ mắc bệnh nặng như béo phì hoặc tuổi cao.

Kết quả cho thấy, có 0,8% những người uống liệu trình của Pfizer trong 3 ngày kể từ khi có triệu chứng phải nhập viện và không có ai tử vong 28 ngày sau khi được điều trị. Trong khi đó, nhóm dùng giả dược có tỷ lệ nhập viện là 7% và có 7 người chết trong nhóm dùng giả dược.

Tỷ lệ tương tự với nhóm bệnh nhân dùng thuốc trong 5 ngày kể từ khi có triệu chứng, với 1% bệnh nhân phải nhập viện ở nhóm dùng thuốc, so với con số 6,7% ở nhóm bệnh nhân dùng giả dược. Nhóm dùng giả dược cũng ghi nhận 10 ca tử vong.

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến