Phản ứng trái chiều của thị trường khi gói QE3 của Fed kết thúc
30/10/2014 10:38:59
ANTT.VN - Chứng khoán châu Á rơi nhẹ trong khi đồng đô la “bay lên” đến mức cao nhất so với đồng Yên trong 3 tuần sau khi Cục dữ trự liên bang Hoa Kỳ (Fed) kết thúc chương trình nới lỏng định lượng như mong đợi, giúp cho nền kinh tế có cái nhìn lạc quan hơn.

Tin liên quan

Nhân viên làm việc tại sàn chứng khoán Tokyo TSE (Ảnh: Reuters)

Chứng khoán châu Á rơi nhẹ trong khi đồng đô la “bay lên” đến mức cao nhất so với đồng yên trong 3 tuần sau khi Cục dữ trự liên bang Hoa Kỳ (Fed) kết thúc chương trình nới lỏng định lượng như mong đợi, giúp cho nền kinh tế có cái nhìn lạc quan hơn.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản đã giảm 0,5% vào sáng nay

Chỉ cố Nikkei của Tokyo tăng nhẹ 0,3% lấy lại can đảm cho đồng Yên đang suy yếu một cách đáng kể.

Trong một phát biểu tại hội nghị vào thứ 4, Fed kết thúc chương trình của mình về việc mua trái phiếu. Đỉnh cao của chương trình này đã bơm được 85 tỉ USD vào hệ thống tài chính. Fed vẫn kiên định với những chỉ đạo của mình rằng chi phí cho vay qua đêm vẫn sẽ ở mức gần 0 trong một thời gian tương đối dài.

Tuy nhiên Fed đã cho rằng sự chững lại của thị trường lao động Hoa Kỳ có trách nhiệm lớn trong tiềm năng của nền kinh tế, một phần thị trường lao động đóng góp vào việc thay đổi cả một cơ chế.

Bà Kathy Lien, Giám đốc quản lý tai quỹ quản lý tài sản BK tại New York cho rằng, Fed đã mong muốn kết thúc gói nới lỏng định lương này nhưng chẳng ai nhìn trước được sự nâng cao lớn lao đến vậy cho thị trường lao động...Thông báo của ủy ban thị trường mở đã đem đến sức sống mới cho đồng đô la và đã dự đoán được về sự tăng lên của đồng tiền xanh.

Đồng đô la đã tăng lên 109,97/yên-  mức đỉnh cao của 3 tuần nay sau khi tăng 0,7% trong thông báo của Fed trong khi đó đồng Ơ –rô chạm mức 1,2625 USD sau khi giảm 0,8% đêm qua.

Đồng đô la Mỹ đã hưởng lợi từ việc trái phiếu kho bạc tăng giá, lợi tức trái phiếu cơ sở kỳ hạn 10 năm vọt lên 2,362% - mức cao nhất trong 3 tuần bởi người tham gia thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ nâng mức lãi suất.

Sức mạnh của đồng Mỹ kim đã giáng cho cho đồng đô la New Zealand một đòn, khiến kỳ vọng về việc tăng lãi suất  của New Zealand gần như biến mất. Ngân hàng trung ương của đất nước này quyết định sẽ giữ mức lãi suất cơ sở ở mức cao nhất trong 5 năm nay. Đồng đô la New Zealand đã giảm xuống dưới 0,7769 USD, trước khi thông báo này được đưa ra thì con số là 0,7820$.

Tú Anh ( Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến