Dòng sự kiện:
Pháp phê duyệt thêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Novavax
15/01/2022 10:24:32
Ngày 14/1, Cơ quan y tế quốc gia Pháp (HAS) chính thức phê duyệt thêm 1 loại vaccine ngừa COVID-19 có tên là Nuvaxovid.

Cơ quan quản lý y tế của Pháp cho biết, dữ liệu từ các nghiên cứu khác nhau cho thấy hiệu quả cao của vaccine Nuvaxovid. Hồi tháng 6 năm ngoái, thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn tại Mỹ đã chứng minh vaccine này có hiệu quả bảo vệ đến 90% trước nhiều biến thể.

(Ảnh minh họa: Euractiv)

Đây là vaccine do công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ sản xuất, thích hợp cho những người trên 18 tuổi, với khoảng cách giữa các mũi tiêm là ba tuần. Vaccine Nuvaxovid có thể được sử dụng cho những người chưa tiêm bất kỳ mũi nào hoặc không thể tiêm vaccine công nghệ mRNA. Nuvaxovid có thể bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C, là vaccine công nghệ tái tổ hợp protein.

Theo Bộ Y tế Pháp, những mũi tiêm vaccine Nuvaxovid đầu tiên có thể bắt đầu được triển khai vào tháng 2 tới tại nước này. Như vậy, cho đến nay, có ít nhất 5 loại vaccine COVID-19 được cấp phép sử dụng tại Pháp là vaccine của các hãng dược phẩm Pfizer / BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Janssen và vaccine Nuvaxovid của Novavax.

Chính phủ Pháp hiện cũng đã cho phép những người đã tiêm hai liều vaccine của Trung Quốc được cấp thẻ thông hành y tế, với điều kiện họ phải tiêm thêm một liều vaccine mRNA./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến